Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT tạo điều kiện cho thí sinh chuyển hội đồng thi

Chiều 5-7, trước thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra 1 ngày, Bộ GD&ĐT gửi công văn đề nghị các Sở GD&ĐT xem xét tiếp nhận thí sinh của Hội đồng thi khác do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Công văn do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ - Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ký.

Công văn yêu cầu các Sở GD&ĐT tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 mà không thể dự thi tại Hội đồng thi đã đăng ký, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT xem xét việc tiếp nhận để tổ chức thi cho các thí sinh chuyển đến từ Hội đồng thi khác nếu đáp ứng các điều kiện:

Thí sinh có nguyện vọng chuyển Hội đồng thi;

Hội đồng thi nơi thí sinh đã đăng ký dự thi đồng ý cho thí sinh được chuyển đến dự thi tại Hội đồng thi khác;

Hội đồng thi nơi thí sinh có nguyện vọng chuyển đến đồng ý tiếp nhận thí sinh và bảo đảm việc tổ chức thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Ngay khi các Sở GD&ĐT thống nhất đồng ý việc chuyển đi và tiếp nhận thí sinh, các Sở cần báo cáo ngay về Bộ GDĐT (qua Cục Quản lý chất lượng) để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-7-năm 2021. Đến thời điểm hiện tại tất cả các tỉnh, thành phố đều tham gia kỳ thi, một số địa phuương đang chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 cũng chia kỳ thi làm 2 đợt.

Ngày mai, 6-7 các thí sinh đến Hội đồng thi làm thủ tục và kiểm tra những thông tin cá nhân lần cuối trước khi bước vào kỳ thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm