Bộ GD&ĐT cân nhắc lùi thời gian tựu trường

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm nay học sinh kết thúc học kì 2 năm học 2019-2020 quá trễ, các trường, các tỉnh lại có sự chênh lệch do triển khai học online không đồng bộ.

Điều đó đồng nghĩa với việc thời gian kết thúc năm học sẽ khác nhau, nếu vẫn giữ nguyên kế hoạch tựu trường như các năm (trước ngày 5-9 từ nửa tháng đến một tháng), phần lớn học sinh chỉ có khoảng một tháng nghỉ hè. Có một số trường ở vùng cao, thời gian đi học trễ nên khi kết thúc năm học cũng sát thời điểm bắt đầu năm học mới.

Hơn nữa, ngày 9-10 tháng 8 mới diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, sau đó các trường phải tổ chức chấm thi nên việc chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021 sẽ cập rập.

Trước thực tế này, ngày 16-6, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Giáo dục trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đang tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học 2020-2021.

“Cụ thể, thời gian tựu trường dự kiến sớm nhất là sau 15-8. Từ lúc tựu trường tới khi khai giảng, các trường không tổ chức dạy học mà chỉ ổn định tổ chức, chuẩn bị các hoạt động đầu năm và tâm thế cho học sinh", ông Thành nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm