Bộ GD và ĐT đình chỉ tuyển sinh chương trình liên kết của ĐH Hoa Sen

Bà Bùi Trân Phượng, ông Trần Văn Tạo và  ông Đỗ Sỹ Cường chủ trì buổi gặp mặt báo chí vào ngày 4-8 vừa qua. Ảnh: H.VI 

Thời hạn đình chỉ là 12 tháng. Theo Bộ GD-ĐT, Nguyên nhân đình chỉ chương trình này do Trường ĐH Hoa Sen vi phạm khoản 1, điều 18 Nghị định số 73/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký. Hết thời hạn đình chỉ tuyển sinh, Trường ĐH Hoa Sen có trách nhiệm báo cáo Bộ GD-ĐT về kết quả khắc phục những nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ tuyển sinh để bộ xem xét cho phép tuyển sinh trở lại.

Cũng theo nguồn tin này cho biết theo quyết định này thì Bộ chỉ đình chỉ tuyển sinh chương trình liên kết đào tạo cấp bằng cử nhân quản lý khách sạn - nhà hàng quốc tế trong vòng 12 tháng. Vì vậy việc giảng dạy và học tập của sinh viên đang theo học ngành này tại trường ĐH Hoa Sen vẫn diễn ra bình thường. Sau khi khắc phục các yêu cầu của Bộ và báo cáo để Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét cho tuyển sinh trở lại thì ĐH Hoa Sen sẽ tiếp tục tuyển sinh ngành này.

Chương trình liên kết đào tạo cấp bằng cử nhân quản lý khách sạn - nhà hàng quốc tế giữa trường ĐH Hoa Sen với Trường Kinh doanh quốc tế quản lý du lịch và khách sạn Vatel, thuộc Vatel Devolopment (Pháp) bắt đầu tuyển sinh từ tháng 8-2012. Hiện tại đã tuyển sinh được 4 khóa và có 137 sinh viên đang theo học ngành này tại ĐH Hoa Sen.

Ngày 22-11-2011, bà Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng- Phó Chủ tịch HĐQT ĐH Hoa Sen đã thành lập Công ty TNHH Nhà hàng Khách sạn và Du lịch Vĩnh An, vốn điều lệ 1,2 tỉ đồng.

Sau đó Công ty Vĩnh An do bà Phượng làm giám đốc mở lớp đào tạo và thuê giảng viên không đúng tiêu chuẩn, thu học phí quá mức cho phép với chương trình Vatel (chương trình liên kết đào tạo cấp bằng cử nhân quản lý khách sạn - nhà hàng quốc tế giữa trường ĐH Hoa Sen với Trường Kinh doanh quốc tế quản lý du lịch và khách sạn Vatel, thuộc Vatel Devolopment, Pháp) khiến ĐH Hoa Sen bị thanh tra Bộ GD&ĐT ban hành quyết định xử phạt ngày 18-5-2012 vì tuyển sinh và mở lớp đào tạo khi chưa được Bộ cấp phép.

Tiếp đến, ngày 21-4-2014 thanh tra Bộ GD& ĐT tiếp tục phạt Công ty Vĩnh An vì đã tiến hành giảng dạy chương trình Vatel trái với quy định pháp luật, hợp đồng với giảng viên không có chuyên môn. Về sai phạm học phí, Bộ GD&ĐT cho phép ĐH Hoa Sen liên kết đào tạo chương trình Vatel với mức học phí là 65 triệu đồng/năm/sinh viên nhưng Công ty Vĩnh An thu học phí và xuất hóa đơn cho người học là 78 triệu đồng/năm/sinh viên. Số tiền vượt quy định trong năm 2013 đến đầu năm 2014 là 1,56 tỉ đồng.

Những sai phạm này cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhóm cổ đông chiếm trên 30% cổ phần Trường ĐH Hoa Sen đã triệu tập đại hội CĐ bất thường vào ngày 2-8 do ông Nguyễn Trung Đức, thành viên HĐQT ĐH Hoa Sen, triệu tập.

Sau đó ngày 4-8, đại diện Hội đồng quản trị và ban kiểm soát Trường ĐH Hoa Sen gồm ông Trần Văn Tạo, Chủ tịch HĐQT, bà Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng- Phó Chủ tịch HĐQT ĐH Hoa Sen đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhằm cung cấp thông tin chung quanh vụ đại hội cổ đông bất thường trước đó. Theo bà Bùi Trân Phượng việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường Trường ĐH Hoa Sen vào ngày 2-8 của một số thành viên hội đồng quản trị là vi phạm pháp luật nhà nước và Quy chế trường ĐH Hoa Sen. Ông Trần Văn Tạo thì cho rằng: “Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2-8 chỉ nhằm mục đích lật đổ Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của trường ĐH Hoa Sen.

HUYỀN VI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.