Bình Phước vinh danh HS đoạt HC vàng Olympic vật lý châu Á

Kỳ thi Olympic vật lý châu Á lần thứ 19 được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 5 đến ngày 12-5, thu hút 185 thí sinh đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ dự thi.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam có tám thí sinh dự thi thì cả tám em đều đạt huy chương. Trong đó có bốn huy chương vàng, hai huy chương bạc và hai huy chương đồng (Lợi là một trong số bốn em đạt huy chương vàng).

Với thành tích này, Lợi sẽ là một trong những thành viên của đội tuyển vật lý Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic vật lý Quốc tế - IPhO 2018 từ ngày 21 đến 29-7 tại Bồ Đào Nha.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Văn Lợi (phải) tặng bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho em Nguyễn Văn Thành Lợi.

Phát biểu tại buổi vinh danh, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, ông Nguyễn Văn Lợi đã chúc mừng Nguyễn Văn Thành Lợi, đồng thời mong muốn trong thời gian tới Trường THPT chuyên Quang Trung nói riêng, ngành giáo dục tỉnh Bình Phước nói chung sẽ đào tạo thêm nhiều được học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Bình Phước đã tặng thưởng em Lợi 50 triệu đồng. Đồng thời tặng 50 triệu đồng cho  thầy Hà Văn Quyền (Hiệu trưởng, giáo viên môn vật lý), thầy Vũ Lân (tổ trưởng tổ vật lý) cùng tập thể tổ vật lý trường THPT chuyên Quang Trung kèm theo bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh.

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân cũng tài trợ nhiều phần quà giá trị cho em Lợi cùng các thầy cô trong tổ vật lý.

Thi vào lớp 10 khốc liệt như thi đại học
Thi vào lớp 10 khốc liệt như thi đại học
(PL)- “Ở Hà Nội, kiếm một suất vào lớp 10 công lập còn khốc liệt gấp mấy lần thi đại học” - một phụ huynh ở Hà Nội vừa than thở như thế trên truyền thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm