Bình Dương: Khai giảng năm học mới trực tuyến, không thu học phí HK1

Ngày 20-8, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng- Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết, vẫn sẽ bắt đầu năm học mới vào đầu tháng 9 như các tỉnh thành phố trên cả nước, nhưng tại Bình Dương sẽ khai giảng và học trực tuyến 2 tháng đầu. 

Theo bà Hằng, kế hoạch này đã được lãnh đạo tỉnh Bình Dương thống nhất. Ngoài ra, Bình Dương cũng không thu học phí học kỳ I (năm học 2021-2022) đối với cơ sở giáo dục công lập. Không tăng học phí đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Hiện nay, số ca F0 tại Bình Dương liên tục tăng, rất nhiều khu trường học đã được trưng dụng làm khu cách ly, điều trị COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cho biết đang chỉ đạo quyết liệt để trả lại cơ sở vật chất cho ngành giáo dục, chậm nhất đến ngày 15-10. Khi tiếp nhận lại, ngành giáo dục có nhiệm vụ sửa sang, khử trùng, khử khuẩn để chuẩn bị dạy học trực tiếp.

Bình Dương có trên 500.000 học sinh các cấp, từ mầm non đến THPT. Mỗi năm lượng học sinh đều tăng lên đáng kể cùng với tốc độ gia tăng dân số cao tại tỉnh này.

Được biết, ngày 19-8 Bình Dương ghi nhận thêm 3.255 ca nhiễm mới. Tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận tổng cộng 55.601 ca nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm