Bình Định: Công bố quyết định tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng ĐH Quy Nhơn

Thay mặt Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Tiến Hưng, Trưởng phòng Công chức-Viên chức, Bộ GD&ĐT, đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng Đại học Quy Nhơn của tiến sĩ Trần Tín Kiệt trong thời gian ba tháng kể từ ngày 1-1 để kiểm điểm và xem xét xử lý kỷ luật. Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Sum - Hiệu phó nhà trường sẽ phụ trách trường đến khi có quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng mới.

Trường đại học Quy Nhơn tiến hành kiểm điểm trách nhiệm đối với ban giám hiệu nhà trường, hoàn thành hồ sơ báo cáo Bộ GD&ĐT trước 15-1. Tiếp đến, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức kiểm điểm các cá nhân là lãnh đạo chủ chốt của trường theo kết luận thanh tra của Bộ và xem xét ra quyết định kỷ luật.

Ngay sau buổi họp này, đại diện Tỉnh ủy Bình Định cũng công bố quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Trần Tín Kiệt - Bí thư Đảng ủy Đại học Quy Nhơn trong thời gian 90 ngày kể từ ngày 2-1 để xem xét xử lý kỷ luật về mặt Đảng và giao ông Nguyễn Ngọc Anh - Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách công việc thay cho ông Kiệt.

Theo các giảng viên, số tiền trên dưới 20 tỷ đồng nhà trường còn nợ của họ, đến nay trường mới “giải ngân” được cho vài người với số tiền vài trăm triệu đồng. Vì vậy, ngay sau buổi họp, nhiều giảng viên lại tiếp tục “vây” phòng Tài chính của trường để tiếp tục... đòi nợ vì năm hết Tết đến.

NGHĨA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm