Bí thư Nguyễn Văn Nên nói về việc thí điểm lớp 1, 9, 12 học trực tiếp

Chiều 2-12, trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khoá XI, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã chia sẻ về việc thí điểm cho học sinh khối lớp 1, 9, 12 đi học trực tiếp.

hoc-truc-tiep-lop-9-12

TP.HCM sẽ thí điểm cho một số khối lớp đi học lại từ 13-12. Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo Bí thư Nên, TP đã có tính toán về việc lấy ý kiến phụ huynh học sinh. Ông Nên cho biết, phụ huynh rất lo ngại, chưa biết mức độ, tính chất, sự lây nhiễm của biến thể mới Omicron như thế nào, để con đi ra ngoài không yên tâm.

"Sự ủng hộ của phụ huynh đối với việc cho học sinh đi học lại không cao nên thí điểm với các lớp có sự đồng thuận lớn, quản lý được. Thật ra thành phố cũng muốn chờ tình hình diễn biến thế nào. Trong bối cảnh dịch COVID-19 như vậy phải thí điểm, còn làm sớm mà không kiểm soát được hoặc có vấn đề gì đó sẽ tạo sự bất an với hàng ngàn gia đình", ông Nên chia sẻ.

Trước đó, UBND TP.HCM vừa đưa ra kế hoạch tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM từ 13-12.

Giai đoạn từ ngày 13-12 đến 25-12 (2 tuần), sẽ thí điểm tất cả học sinh lớp 1, lớp 9 và lớp 12. Từ tuần thứ 2 sẽ là trẻ mẫu giáo 5 tuổi. 

Đối với huyện Cần Giờ, Trường mầm non Thạnh An, Trường Tiểu học Thạnh An, Trường THCS – THPT Thạnh An học trực tiếp ở tất cả các khối lớp từ ngày 13-12-2021.

Từ ngày  27-12-2021, TP sẽ tổ chức hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm hai tuần dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Căn cứ kết quả tổ chức dạy và học sau hai tuần và tình hình dịch COVID-19, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế tham mưu UBND TP xem xét việc và quyết định tiếp tục mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn TP từ ngày 3-1.

UBND TP.HCM yêu cầu, ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại, Thủ trưởng đơn vị không tổ chức các hoạt động học tập, chỉ tổ chức kiểm tra tình trạng sức khỏe, khai báo y tế, tập huấn hướng dẫn cho học sinh các biện pháp tự phòng ngừa và triển khai giờ học, kế hoạch học tập, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh của nhà trường để học sinh an tâm đi học và đảm bảo an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.