Mỹ:

Bị đình chỉ học, 4 học sinh rủ nhau đốt nhà hiệu trưởng

Theo Daily Mail, cảnh sát bang Idaho cho biết thủ phạm gồm ba học sinh cấp III và một học sinh cấp II. Theo tờ Idaho Statesman, nhóm học sinh này bị đình chỉ học vì liên quan tới ma túy và cảnh sát tin rằng đây là hành vi trả thù và các nghi phạm đều chưa đủ 18 tuổi.

Bốn học sinh trên đã lên kế hoạch trả thù và thực hiện vào ngày 22-2, khiến ngôi nhà và ba chiếc xe hơi của Hiệu trưởng Mark Heleker của Trường Trung học Payette ở TP Payette, bang Idaho bị thiêu rụi.

Ngôi nhà của Hiệu trưởng Heleker bị thiêu rụi. Nguồn: Daily Mail

Đám cháy bắt đầu từ thùng rác bên ngoài nhà để xe, nơi này thông với ngôi nhà nên lửa bén và thiêu rụi tất cả. Danh tính các nghi phạm đều được giữ kín.

Vợ con ông Heleker là bà Lorrie (cũng là giáo viên) và cô Katie Heleker (24 tuổi) may mắn thoát khỏi đám cháy. Katie phát hiện đám cháy khi cô đang dẫn chó đi dạo sau ngày làm việc.

Ông Heleker trước đây từng là thị trưởng Payette, TP với khoảng 7.500 dân. Sau này ông được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường Trung học Payette.

Ông Heleker báo cảnh sát khi nghe con trai mình nói phát hiện dấu hiệu khả nghi trên trang xã hội của nhóm học sinh này. Cảnh sát lần theo dấu vết để điều tra. Một học sinh đã đăng một biểu tượng đám cháy và khoe "chiến công" của trên Snapchat.

Cảnh sát cho biết bốn học sinh này đã bị bắt giữ. Nam sinh đầu tiên trong vụ này bị buộc tội phóng hỏa, ba người còn lại bị cáo buộc có âm mưu phóng hỏa. Các nhà điều tra tin rằng hành động đốt nhà là để trả thù quyết định kỷ luật của hiệu trưởng.

Trường Trung học Payette đã lập trang GoFundMe để gây quỹ hỗ trợ cho gia đình hiệu trưởng. Các học sinh khác trong trường cũng đã đóng góp giúp ông Heleker.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm