Bất ngờ với Đêm hội liêm chính lần đầu tiên tại Việt Nam

 Các đội tham dự Chung kết cuộc thi Interrity Me - Sống liêm chính. Ảnh: BTC

Tâm điểm của Đêm hội do Tổ chức Hướng tới Minh bạch (TT) và Học viện Thương hiệu & Truyền thông SAGE phối hợp tổ chính là Chung kết Cuộc thi Truyền thông Integrity Me - Sống Liêm chính với phần tranh tài giữa sáu đội thi xuất sắc nhất.

Các đội đã lần lượt thuyết trình và trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo về Dự án của đội mình. Phần thuyết trình bao gồm: báo cáo kết quả truyền thông đạt được sau một tháng triển khai chương trình (15/12/2014 – 15/01/2015), phương án phát triển dự án sau khi cuộc thi khép lạicác phương án xử lý khủng hoảng truyền thông cho dự án.

Từ vị trí giành được tấm vé “vớt” vào vòng 2 sau khi một đội trong danh sách top 6 ban đầu xin phép rút lui, Đội TOF đã bất ngờ lội ngược dòng ngoạn mục với dự án "Hành trình Liêm chính" để trở thành Quán quân của cuộc thi mùa đầu tiên.

 Với dự án được Ban giám khảm nhận xét là tư duy đặt vấn đề tốt, tính khả hti cao, có mục tiêu rõ ràng, đội TOF đã xuất sắc dành giải quán quân. Ảnh: BTC 

Phát biểu sau cuộc thi, ba thành viên của đội cho biết: “Trong quá trình đi thực tế để thực hiện một phóng sự về liêm chính, nhóm nhận thấy niềm tin vào liêm chính trong xã hội đang xuống thấp. Vì thế, “Hành trình liêm chính” đã ra đời để chứng minh rằng: Liêm chính chưa bao giờ hoàn toàn biến mất, nhưng vì niềm tin vào những điều tốt đẹp bị suy giảm nên vô hình chung Liêm Chính bị suy xét với ánh nhìn tiêu cực

Từ suy nghĩ : "Niềm tin là nền tảng của mọi hành động”, nhóm đã lên đường thực hiện hành trình với  0 đồng kinh phí vì nhóm quan niệm niềm tin xuất phát từ sự tự nguyện, không thể dung tiền để thuyết phục mọi người đến với niềm tin”.

Sau một tháng thực hiện dự án, nhóm TOF đã nhận được 120 câu chuyện liêm chính có thật được các bạn trẻ ở khắp mọi miền đất nước gửi về trang web hanhtrinhliemchinh.vn do nhóm thành lập". 

Bà Đào Thị Nga, Giám đốc điều hành của TT, cho biết: “Kết quả của cuộc thi cho thấy chúng ta có thể chung tay xây dựng một xã hội Việt Nam liêm chính hơn, tốt đẹp hơn, bắt đầu từ hành vi liêm chính của mỗi cá nhân, đặc biệt là những người trẻ. Chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ những ý tưởng xuất sắc của thanh niên, và hy vọng được hợp tác xa hơn nữa với các bạn trong những chiến dịch của TT trong tương lai”. 

Integrity Me - Sống Liêm Chính là cuộc thi truyền thông dành cho những người trẻ đam mê và khao khát chinh phục những thử thách mới trong truyền thông do Tổ chức Hướng tới Minh bạch và Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage phối hợp thực hiện.
Với khả năng sáng tạo, các thí sinh của Integrity Me - Sống Liêm Chính sẽ làm ra các sản phẩm truyền thông, với mục đích khuyến khích thanh niên sống liêm chính, trung thực và trách nhiệm, thể hiện thông qua những hành vi cá nhân cụ thể.
Cuộc thi cũng thu hút sự tham gia cổ động nhiệt tình của các nghệ sĩ. Xem clip người nổi tiếng ủng hộ lối sống liêm chính 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm