Bạc Liêu: Tạo điều kiện cho trẻ có HIV đi học

Sau khi báo đăng, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có công văn yêu cầu các ngành liên quan kiểm tra, báo cáo nội dung phản ánh.

Chiều 23-7, ông Đặng Tiến Út, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu, đã chủ trì cuộc họp với các ban ngành, địa phương để nghe báo cáo cụ thể nội dung sự việc để có cơ sở báo về UBND tỉnh.

Theo Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu, trong năm học 2011-2012, Trường Tiểu học Hiệp Thành có tuyển em ĐVP (ngụ xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) vào học lớp 1/7. Nhận xét của giáo viên chủ nhiệm cho thấy em P. học rất tốt nhưng tính tình khác thường, hay đánh bạn, xô và cắn những bạn khác khi đến gần, trong khi đó em ĐVP có HIV. Vào tháng 4-2012, em P. cắn vào tay bạn học cùng lớp chảy máu. Từ sự việc này, nhiều phụ huynh có con học cùng lớp với em P. đã phản đối, không cho con mình học chung với em P.

Trước tình hình trên, nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, giải thích để phụ huynh yên tâm. Tuy nhiên, có một số phụ huynh biết được em P. bị nhiễm HIV nên phản đối chuyện cho P. học chung lớp. Do đó nhà trường đã mời phụ huynh của em P. lên để trao đổi, thông báo tình hình, động viên phụ huynh cho em P. ở nhà một thời gian để thần kinh ổn định rồi cho đến lớp. Phụ huynh đồng ý với nhà trường nhưng sau đó thì không thấy đưa em đến lớp nữa.

Phòng GD&ĐT huyện Hòa Bình thì cho biết vào ngày 21-5-2015, gia đình có mang đơn xin cho em P. nhập học nhưng lúc đó đã gần thời gian nghỉ hè nên hẹn lại vào đầu tháng 8-2015 sẽ giải quyết…

Tuy nhiên, phía gia đình của anh ĐVC lại cho rằng từ khi con em họ bị cho nghỉ học, không có trường hay đơn vị nào yêu cầu cháu P. đi học trở lại. Thậm chí rất nhiều lần gia đình đã làm đơn để xin cho cháu đi học đều bị từ chối vì nhiều lý do, hầu hết đều nói theo kiểu đẩy đưa, yêu cầu phải chờ đợi. Việc này kéo dài đã hơn ba năm nay dẫn đến hiện tại cháu không thể vào lớp đúng lứa tuổi.

Sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo tình hình, ông Đặng Tiến Út đã chỉ đạo các ngành có liên quan, các địa phương tích cực điều tra kỹ lại tình hình. Đề nghị ngành giáo dục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và giải quyết cho em P. đi học bình thường. Bên cạnh đó cũng cần tuyên truyền cho gia đình em P. hiểu và tư vấn cho con để có những hành vi ứng xử phù hợp.

M.NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm