​Bà Rịa-Vũng Tàu: Tiếp tục cho HS, SV nghỉ hết tháng 2-2020

Khoảng 10 giờ sáng 15-2, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ban hành công văn khẩn về việc tiếp tục cho HS, SV, học viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2-2020 để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo UBND tỉnh, chiều 14-2, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1072/UBND-VP về việc cho HS, SV, học viên đi học trở lại bình thường từ ngày 17-2 (sau hai tuần nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19).

Tuy nhiên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT tại Công văn số 431/BGDĐT- GDTC chiều tối 14-2 về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên, nên UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Tiếp tục cho HS, SV, học viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2-2020, đồng thời tạm ngưng các hoạt động chính khóa, ngoại khóa, các hoạt động tập trung đông người liên quan đến HS, SV, học viên.

Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, các sở, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chủ động thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không để dịch bệnh phát tán, lây lan trong môi trường học đường.

Cuối giờ chiều 14-2, PLO thông tin tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có công văn thông báo cho HS, SV trên địa bàn đi học trở lại từ 17-2. Cùng với Bà Rịa-Vũng Tàu, một số địa phương khác cũng thông báo cho học sinh đi học trở lại.

Tuy nhiên, Đồng Nai, TP.HCM và một số nơi khác vẫn quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch đến hết tháng 2-2020. Riêng TP.HCM kiến nghị cấp trên cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3-2020 để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm