Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm ba trường THPT đưa tiếng Nhật vào giảng dạy

THPT Trần Hưng Đạo (huyện Tân Thành), THPT Bà Rịa (TP Bà Rịa) và THPT Đinh Tiên Hoàng (TP Vũng Tàu). Như vậy, tính đến nay toàn tỉnh đã có sáu trường THPT dạy môn tiếng Nhật cho học sinh. Học sinh sẽ được học hai tiết/tuần. Theo đó, sách giáo khoa do Bộ GD&ĐT ban hành. Sở GD&ĐT tỉnh sẽ phối hợp với Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật và Trường Nhật ngữ - Nhật văn bố trí giáo viên người Nhật trực tiếp đứng lớp để hỗ trợ giáo viên người Việt Nam.

Ba năm qua, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đưa tiếng Nhật vào giảng dạy thí điểm tại một số trường THPT. Để khuyến khích học sinh học tiếng Nhật, Sở quy định điểm trung bình môn này sẽ được cộng thêm (tùy theo mức) vào điểm trung bình học kỳ hoặc cả năm của học sinh. Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong số các địa phương thu hút rất lớn các công ty Nhật đến hợp tác, đầu tư, xây dựng nhà máy…

T.KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.