Bà Rịa-Vũng Tàu: Chuyển thi tuyển thành xét tuyển vào lớp 10

Ngày 1-6, Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có tờ trình gửi UBND tỉnh về việc điều chỉnh phương án, kế hoạch tuyển sinh lớp 10 các trường THPT trên địa bàn, năm học 2021-2022.

Theo đó, căn cứ các quy định của ngành, phương án- kế hoạch thi tốt nghiệp THPT của UBND tỉnh; nguyện vọng đăng ký dự thi tuyển sinh THPT của học sinh và tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, Sở GD&ĐT có tờ trình để UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Mục đích của việc điều chỉnh là đảm bảo an toàn, công bằng đối với công tác tuyển sinh; tạo điều kiện thuận lợi và giảm áp lực thi cử cho học sinh trong việc tuyển sinh vào lớp 10; thực hiện tốt công tác phân luồng học sinh THCS; không gây xáo trộn lớn, có sự kế thừa sử dụng các thành quả đã thực hiện; thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế của Bộ GD&ĐT.

Phương án Sở GD&ĐT đề xuất là, đối với tuyển sinh lớp 10 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vẫn tổ chức kỳ thi tuyển vào các ngày 3,4,5 tháng 6-2021 theo đúng phương án, kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định 914/QĐ-UBND ngày 5-4-2021.

Chỉ điều chỉnh khâu tổ chức coi thi là tách thành hai điểm thi, so với một điểm như trước đó. Điểm thi số 01 đặt tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và điểm thi số 02 đặt tại trường THPT Vũng Tàu để giãn cách học sinh. Đồng thời số thí sinh ở mỗi phòng thi đã công bố sẽ tách đôi thi tại 02 phòng để giảm số thí sinh trong mỗi phòng thi không quá 12 thí sinh.

Đối với tuyển sinh lớp 10 các trường THPT còn lại trên địa bàn tỉnh, điều chỉnh phương thức tuyển sinh từ thi tuyển sang phương thức xét tuyển tính theo kết quả rèn luyện và học tập các lớp 6,7,8,9 ở cấp THCS của học sinh. Thời gian các trường THPT xét tuyển: từ 10-7-2021 đến 30-7-2021.

Cụ thể việc xét tuyển như sau:

Phương án điều chỉnh của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Sở GD&ĐT căn cứ quy định hiện hành và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT chủ động chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, hướng dẫn các trường THPT thực hiện xét tuyển theo theo chỉ tiêu, nguyện vọng thí sinh đã đăng ký, đảm bảo tuyển sinh công khai, an toàn và đúng quy chế.

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng GD&ĐT tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh về phương án xét tuyển; chỉ đạo các trường THCS phối hợp với các trường THPT trên địa bàn thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá, cung cấp hồ sơ học bạ học sinh chính xác, kịp thời cho các trường THPT thực hiện xét tuyển vào lớp 10 năm học 2021-2022; Các trường THPT thành lập Hội đồng tuyển sinh, tổ chức xét tuyển theo chỉ tiêu, trình kết quả Sở GD&ĐT phê duyệt…

Được biết trong chiều cùng ngày, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, để đảm bảo kế hoạch tuyển sinh nhưng cũng đặt yêu cầu an toàn phòng chống dịch lên hàng đầu, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đồng ý phương án điều chỉnh của Sở GD&ĐT.

Sở GD&ĐT sẽ có văn bản gửi các sở, ngành, địa phương thông báo đến phụ huynh học sinh biết để thực hiện; thông báo đến các lực lượng đã phân công hỗ trợ cho các điểm thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại các địa phương thôi làm nhiệm vụ; ngoài hai điểm tổ chức thi chuyên tại thành phố Vũng Tàu là THPT chuyên Lê Quý Đôn và THPT Vũng Tàu như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm