Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét hỗ trợ 100% học phí kỳ 1 cho trẻ mầm non, học sinh

Ngày 24-8, thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết tỉnh vừa có văn bản đề xuất gửi Thường trực HĐND tỉnh xem xét một số vấn đề liên quan đến hỗ trợ học phí cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh trong tình hình khó khăn do dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị xem xét không tăng học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc tỉnh trong năm học 2021-2022. Thay vào đó, tiếp tục áp dụng mức thu và các đối tượng bổ sung được miễn, giảm học phí và chi phí học tập được quy định tại Nghị quyết số 19/2017/NQ-HĐND ngày 13/7/2017 của HĐND tỉnh trong năm học mới.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng trình xin ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương hỗ trợ 100% học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông trên địa bàn. 

Tổng kinh phí dự kiến thực hiện là hơn 51,1 tỷ đồng từ nguồn thu ngân sách năm 2021.

Các đề xuất trên được đưa ra trên căn cứ là các Nghị quyết của Chính phủ, công văn của Bộ GD&ĐT về việc chia sẻ khó khăn, hỗ trợ học sinh, sinh viên và phụ huynh trong tình hình dịch bệnh COVID-19, đề nghị của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm