Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ khai giảng trực tuyến vào sáng 5-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 1-9, học sinh các cấp của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tựu trường năm học 2021-2022 trực tuyến qua phần mềm Microsoft Team, Google Meet.

Lễ khai giảng sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh truyền hình tỉnh và các ứng dụng BRT Go, kênh Youtube của đài bắt đầu từ 7 giờ, kéo dài trong 30 phút với một số nghi thức, trong đó có đánh trống khai trường.

Lễ khai giảng trực tuyến được tổ chức tại hội trường có hệ thống truyền hình trực tuyến tại trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh. Số lượng đại biểu tham gia vừa phải, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. 8 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố sẽ được kết nối cùng điểm trung tâm với sự tham dự của các đại biểu, ban giám hiệu, giáo viên, phụ huynh và học sinh cả 3 cấp học (số lượng không quá 30 người).

Sau buổi lễ, giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt lớp trực tuyến, giúp học sinh xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện, phát triển bản thân trong năm học mới. Ngày 6-9, học sinh bắt đầu thực học.

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, HS các cấp tỉnh BR-VT sẽ khai giảng trực tuyến thay vì tập trung như mọi năm. (Ảnh minh họa được chụp trước khi có dịch COVID-19 của Trường Tiểu học Hạ Long, Vũng Tàu)

Để chuẩn bị cho năm học mới, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường, địa phương rà soát học sinh không đủ điều kiện để học tập trực tuyến. Theo đó, toàn tỉnh có 30.000 học sinh tiểu học thiếu trang thiết bị, THCS là 10.000 em, THPT khoảng 1.000 em, nhưng đến nay 50% đã được trang bị từ các nguồn sẵn có hoặc xã hội hóa. Đến 4-9, căn cứ thực tế, Sở GD&ĐT sẽ tham mưu tỉnh để tất cả học sinh có thể tham gia học trực tuyến.

Hiện tỉnh có 18 F0 là giáo viên, đã có giải pháp thay thế; 69 học sinh là F0, các trường sẽ dạy bù lại. Học sinh là F1, F2 vẫn học trực tuyến.

Với khối tiểu học, nhất là học sinh lớp 1, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường xây dựng chương trình học với nội dung nhẹ nhàng, không tạo áp lực nặng nề cho các em. Để giúp các em lớp 1 vượt qua giai đoạn đầu nhiều khó khăn, giáo viên tổ chức cho học sinh làm quen với bạn bè, trường lớp, hướng dẫn các em kỹ năng học tập, kỹ năng tự phục vụ, giới thiệu về các môn học, đồ dùng học tập, kể chuyện, đọc sách cho các em nghe…

Về sách giáo khoa, các trường sẽ chủ động phân phối đến học sinh đảm bảo an toàn trong tình hình giãn cách xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm