Kỳ thi THPT quốc gia 2019:

An ninh siết chặt tại 'điểm nóng' Sơn La, Hà Giang

Chiều 24-6, cùng với gần 900.000 thí sinh trên cả nước, các thí sinh tại tỉnh Sơn La cũng tới các điểm thi để làm thủ tục thi.

Tại trường THPT chuyên tỉnh Sơn La (nơi từng có thí sinh liên quan đến vụ gian lận điểm năm 2018), an ninh được siết chặt. Trong thời gian thí sinh đang làm thủ tục thi, cổng trường đóng kín, PV bị hạn chế tác nghiệp.

An ninh tại khu vực trường THPT chuyên Sơn La được siết chặt trong thời gian các thí sinh làm thủ tục thi

Năm nay, Sơn La có 33 điểm thi với 453 phòng thi được lắp đặt hệ thống camera giám sát an toàn. Toàn tỉnh có 10.062 thí sinh tham dự kỳ thi.

Ban chỉ đạo thi thành lập 11 đoàn kiểm tra giám sát các điểm thi. Đến thời điểm này, công tác sao in đề thi đến 33 điểm thi được đánh giá an toàn. Những cán bộ có người nhà hay thí sinh dự thi năm nay đều không nằm trong danh sách và thay thế kịp thời bằng những cán bộ khác.

Thí sinh tại điểm thi THPT Tô Hiệu đến làm thủ tục

Tương tự, tại Hà Giang, một trong ba tỉnh có gian lận năm 2018, an ninh tại các điểm thi cũng được tổ chức nghiêm ngặt.

Năm nay, Hà Giang có 5.180 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 4.717 thí sinh GDPT, 463 thí sinh GDTX, 299 thí sinh tự do. Địa phương bố trí 20 điểm thi với 224 phòng thi và 590 cán bộ địa phương làm công tác quản lý, coi thi, giám sát, phục vụ kỳ thi, đến thời điểm này, các công việc chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất.

Công tác giám sát, phổ biến thủ tục thi được tiến hành nghiêm túc

Tỉnh Hà Giang lựa chọn Nhà khách Biên phòng của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh làm nơi in sao đề thi, còn nơi chấm thi là Trường THCS Điện Biên. Khu vực in sao đề thi được bảo vệ nghiêm ngặt; 20 điểm thi còn lại, mỗi nơi lắp 2 mắt camera…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm