An Giang, Vĩnh Long không thu học phí học kỳ 1

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 14-9, Thường trực HĐND tỉnh An Giang vừa có văn bản về thống nhất chủ trương không thu học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022.

Theo đó An Gang không thu học phí học kỳ 1 (4 tháng) đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Đối với nguồn thu học phí được miễn, các cơ sở giáo dục sẽ được ngân sách nhà nước cấp bù theo phân cấp của Luật Ngân sách.

Trước đó, UBND tỉnh An Giang có tờ trình Thường trực HĐND tỉnh cho chủ trương không thu học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022. Theo UBND tỉnh, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, hiện tỉnh vẫn đang thực hiện Chỉ thị 15 trong đó có một số địa phương vẫn thực hiện Chỉ thị 16, đời sống kinh tế xã hội của người dân bị ảnh hưởng.

Cạnh đó, đa số học sinh là con nông dân, thu nhập không ổn định, một số phụ huynh học sinh phải tham gia lao động ở các khu công nghiệp xa địa phương, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là vùng nông thôn. Chủ trương này nhằm giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học, cùng chia sẻ gánh nặng tài chính đối với phụ huynh, học sinh do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Còn tại Vĩnh Long, Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng thống nhất với chủ trương không thu học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 đối với trẻ mẫu giáo, học sinh phổ thông công lập, học viên tại các cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm