9x 'xây' trường Hogwarts đẹp từng milimet

Mô hình trường Hogwarts có kích thước lên tới 1,9x2,1m,  được cô bạn Nguyễn Nhật Linh (1995, sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ, Đại học Kiến Trúc Hà Nội) làm miệt mài từ ngày 27-5 đến ngày 25-7, với 100 lọ keo to nhỏ và 1,5 hộp giấy.
Nhật Linh cho biết từ năm 12 tuổi, lần đầu xem bộ phim Harry Potter cô bạn đã mê mẩn. Thậm chí khi phim đã hết Linh vẫn lên mạng xem đi xem lại nhiều lần, đến nỗi cô bạn chẳng nhớ nổi đã xem bao nhiêu lần nữa. Ở nhà, Linh còn sưu tầm đủ bộ truyện Harry Potter, 7 cây đũa phép, vòng xoay thời gian, nón phân loại,... và những mô hình khác liên quan đến bộ truyện này. 

“Harry Potter cho em một cảm giác rất gần gũi và thú vị. Em đọc truyện trước, xem phim sau. Nó gắn bó với tuổi thơ của em, là điểm tựa lúc em gặp những khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra nhờ bộ phim mà em có thể quen biết nhiều bạn bè trong cộng đồng Potterhead”

Ý tưởng xây dựng mô hình trường Hogwarts được cô bạn lên kế hoạch vào cuối tháng 5-2015. “Đó là khi em làm một cái hộp đựng thuốc lấy ý tưởng từ Hogwarts, em chợt muốn làm một mô hình Hogwarts thực sự và hoàn chỉnh.” Nói là làm, 27-5, Nhật Linh bắt đầu bắt tay thực hiện ước mơ của mình.

Nhật Linh chia sẻ mô hình này được làm bằng bìa nhựa xốp (foam PVC) và giấy vệ sinh. “Tất cả phần khung thô em đều làm bằng foam. Giấy vệ sinh chỉ là đắp lên đó để tạo bề mặt thôi. Để dễ hình dung hơn thì foam giống như gạch, xi măng. Còn giấy vệ sinh giống như sơn.”

Khâu làm mô hình thô là công đoạn khiến cô bạn tốn nhiều thời gian nhất, sau đó đến khâu chọn màu ưng ý cho lâu đài. Nhật Linh dùng giấy vệ sinh quết màu acrylic để vừa tạo màu, vừa tạo sự xù xì cho căn nhà. Nữ sinh kiến trúc cho biết cô bạn phải tô đến 14 lần mới ra được màu ưng ý.

Sự kiên trì ấy đã được đền đáp. Trong buổi offline của những fan hâm mộ Harry Potter ở Việt Nam rất nhiều bạn trẻ đã không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy mô hình. Nhớ lại quãng thời gian 2 tháng miệt mài “ăn ngủ cùng trường Hogwarts” em không dấu được xúc động. “Việc tái hiện lại mô hình rất khó vì em không có bản thiết kế chi tiết do vấn đề bản quyền. Mô hình quá lớn so với kích thước phòng em đang ở, nên em đã được bạn bè giúp đỡ về địa điểm.

Một số hình ảnh của mô hình trường Hogwarts do Nhật Linh thực hiện:

Nguyễn Nhật Linh - tác giả của mô hình ngôi trường phù thuỷ Hogwarts.

Mô hình trường Hogwarts có kích thước lên tới 1,9x2,1m

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm