90 năm Petrus Ký-Lê Hồng Phong

Tham dự lễ khai giảng, lễ kỷ niệm có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các thế hệ thầy trò của nhà trường.

Trước lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường Chuyên THPT Lê Hồng Phong, bà Nguyễn Thị Yến Trinh đã ôn lại quá khứ hào hùng, thành tích học tập của các thế hệ thầy trò của nhà trường 90 năm qua. Cùng với đó là tái hiện lại không khí hào hùng, tinh thần yêu nước và truyền thống học tập của các thế thầy trò qua các giai đoạn.

Từng là học sinh của trường, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dặn dò nhà trường ra sức đào tạo nhiều tài năng hơn nữa cho đất nước. Để đạt được điều này, nhà trường cần tập trung đào tạo đội ngũ giáo viên giỏi để kế tục sự nghiệp đào tạo nhân tài. Nguyên Chủ tịch nước cũng mong các em học sinh học giỏi hơn nữa để góp sức mình dựng xây đất nước.

Từ phải qua: Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM Lê Hồng Sơn tại lễ kỷ niệm 90 năm Petrus Ký-Lê Hồng Phong. Ảnh: HOÀNG GIANG.

Cũng từng là học sinh của trường, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Tôi mong các em ghi nhận những truyền thống quý này của trường. Học ở môi trường này để học trở thành người tài, người con yêu nước.”, Bí thư thành ủy căn dặn.

Đồng thời, ông Nhân cũng tiết lộ ba thế hệ trong gia đình ông cùng theo học tại trường này là cố GS. Nguyễn Thiện Thành, ông Nguyễn Thiện Nhân và con trai của ông).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao cờ thi đua cho trường. Ảnh: HOÀNG GIANG.

Dịp này, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cờ thi đua của UBND TP.HCM và 150 triệu đồng để nhà trường xây dựng tượng cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: HOÀNG GIANG.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: HOÀNG GIANG.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đánh trống khai giảng năm học mới 2017-2018. Ảnh: HOÀNG GIANG.

Những học sinh đạt thành tích cao được vinh danh trong lễ kỷ niệm 90 thành lập trường và khai giảng năm học mới. Ảnh: HOÀNG GIANG.

Những gương mặt nữ sinh rạng rỡ trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: HOÀNG GIANG.

 

Trường Petrus Ký thành lập năm 1927 và tiếp nối truyền thống là Trường Lê Hồng Phong. Đây là ngôi trường đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh, trong đó có nhiều nhân vật nổi bật như: GS Trần Văn Khê, Lưu Hữu Phước, Mai Văn Bộ, Trần Văn Ơn, Phạm Thiều, Huỳnh Tấn Phát, Huỳnh Văn Nghệ, Trần Đại Nghĩa, Tô Văn Tuấn (Bình Nguyên Lộc), Trần Bạch Đằng, Hồ Hảo Hớn, Nguyễn Thái Bình, Lê Quang Vịnh, Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, Nguyễn Văn Tàu, Nguyễn Chơn Trung…

Từ năm học 1976 - 1977 trường mang tên Tổng bí thư Lê Hồng Phong và được Thủ tướng Chính phủ giao trọng trách là trung tâm chất lượng cao các tỉnh, thành phía Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm