7.500 học sinh tiểu học ở TP.HCM rút học bạ chuyển về quê

Đó là thông tin được ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM nói tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, chiều 10-1.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng, Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM trả lời tại họp báo. Ảnh: TÁ LÂM

Trả lời câu hỏi về số lượng học sinh ở TP.HCM rút học bạ chuyển về quê trong đợt dịch vừa qua, ông Trịnh Duy Trọng cho biết, theo thống kê cho thấy khoảng 7.500 học sinh ở cấp tiểu học thực hiện hồ sơ chuyển trường về quê.

Hiện bậc tiểu học ở TP.HCM có hơn 600.000 học sinh và chưa học trực tiếp tại trường mà đang học trực tuyến.

Còn đối với bậc THCS và THPT, ông Trọng cho biết hầu hết đã học trực tiếp tại TP.HCM, trừ khối lớp 6.
Theo ông Trọng, quan điểm của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM là luôn tạo điều kiện cho người dân sinh sống cũng như làm việc trong điều kiện thuận lợi, phù hợp hoàn cảnh từng gia đình, làm sao chăm lo tốt nhất cho học sinh.
Do vậy, việc học trực tiếp ở trong TP.HCM hay ở địa phương khác thì Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đều tạo điều kiện thuận lợi để chăm lo cho học sinh tốt nhất.
Trả lời về câu hỏi TP.HCM đã trở thành vùng xanh thì phương thức dạy và học thay đổi ra sao, ông Trọng cho biết kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh phải theo chỉ đạo của UBND TP.HCM. Việc học trực tiếp hiện nay đang tổ chức cho học sinh từ lớp 7 trở lên.
“Đối tượng được đi học trực tiếp phải theo chỉ đạo của UBND TP.HCM chứ không phải vùng xanh là được đi học” - ông Trọng nói. 
Đối với học sinh từ lớp 6 trở xuống, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đang tham mưu cho lãnh đạo TP lộ trình và đối tượng được đi học trở lại. Sở cũng đã chỉ đạo các trường chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón học sinh trong thời gian tới, khi có chỉ đạo của UBND TP.HCM.
Đối với việc tổ chức dạy học trực tiếp ở mỗi địa phương theo cấp độ dịch, ông Trọng cho biết khi địa phương nào đó thay đổi cấp độ dịch, các cơ sở giáo dục sẽ thay đổi hình thức tổ chức dạy học tương ứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm