75 sinh viên trường cao đẳng ở TP.HCM tình nguyện tham gia chống dịch COVID-19

Sáng 5-7, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã tổ chức Lễ ra quân đội xung kích tình nguyện và phát động quyên góp phòng chống dịch COVID-19.

50 tình nguyện viên là cán bộ quản lý, giảng viên, sinh viên của trường bắt đầu ra quân tham gia phòng, chống dịch COVID-19. 

Trong đó, 10 người là cán bộ, giảng viên và 40 sinh viên các ngành liên quan đến sức khỏe như Dược, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật xét nghiệm y tế, Kỹ thuật hình ảnh y học…

Đây là đợt ra quân lần thứ hai của trường khi được giao nhiệm vụ từ Bộ Y tế và UBND TP.HCM. Đoàn sẽ lên đường hỗ trợ các khu cách ly trên địa bàn TP.

Ông Lê Lâm tặng hoa và tư trang cho từng tình nguyện viên tại lễ ra quân. Ảnh: PA

Lãnh đạo nhà trường chụp hình lưu niệm cùng các tình nguyện viên trước khi lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: PA

Trước đó, đội tình nguyện của trường đã ra quân đợt một vào ngày 21-6 với 25 người theo sự chỉ đạo và lệnh gọi của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và Thành đoàn TP.HCM.

Đội được chia thành các nhóm tham gia công tác hỗ trợ tại các điểm ở khu vực quận 12, Bình Tân, TP Thủ Đức, Hóc Môn, Bệnh viện ung bướu cơ sở 2...

Các tình nguyện viên sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, sắp xếp mẫu, nhập dữ liệu xét nghiệm, hỗ trợ công tác tiêm vaccine... Thời gian tham gia công tác sẽ linh động theo lệnh gọi của từng khu vực,  đôi khi kéo dài xuyên đêm.

Bà Lương Kim Anh, Phó hiệu trưởng trường, cho biết trước khi ra quân, các tình nguyện viên đã có nhiều buổi tập huấn kỹ lưỡng từ các chuyên gia của Bộ Y tế. Mọi người đều được trang bị những kiến thức cập nhật về dịch bệnh COVID-19, quy trình và kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm, các vấn đề liên quan đến tiêm vaccine.

Tại buổi lễ, ông Lê Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm hiệu trưởng trường, chia sẻ: Dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh khi số ca bệnh mỗi ngày luôn ở mức cao. Toàn TP đang quyết tâm phòng chống dịch với nhiều giải pháp mạnh và sẽ không dừng lại ở lực lượng chuyên môn mà còn rất cần chi viện, hỗ trợ từ nhiều đội ngũ liên quan, trong đó có cả sinh viên các ngành sức khỏe.

“Các em tình nguyện tham gia chống dịch là thể hiện bản lĩnh, tinh thần xung phong lớn, dám chấp nhận rủi ro và nguy hiểm bởi chiến đấu với COVID-19 là như chiến đấu với những sát thủ vô hình. Các em phải giữ gìn sức khỏe và niềm tin, phải vận dụng tốt kiến thức cũng như tâm huyết của mình để vừa bảo vệ tốt bản thân vừa thực hiện tốt công việc. Bản thân có an toàn mới giúp được cho cộng đồng, cho thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn này” – ông Lâm nhắn nhủ.

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã phát động quyên góp phòng chống dịch COVID-19 đến toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của toàn hệ thống trường. Số tiền này sẽ được sử dụng hỗ trợ công tác phòng dịch tại TP.HCM, hỗ trợ đội tình nguyện, học sinh - sinh viên xa nhà gặp khó khăn mùa dịch.

Được biết, trước đó, từ tháng 5 đến nay, khi dịch bắt đầu bùng phát trở lại, sinh viên y khoa của nhiều trường ĐH tại TP.HCM cũng đã tình nguyện ra quân tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại nhiều địa bàn ở TP.

Như hơn 1.000 sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM, hơn 1.000 sinh viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, hàng sinh viên y khoa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Khoa Y ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Văn Lang...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm