666 giáo viên, học sinh về từ ổ dịch Hải Dương, Quảng Ninh

Chiều 29-1, trao đổi với PLO, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh này vừa ban hành văn bản về việc thực hiện cách ly phòng chống dịch đối với đoàn cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Hiền Đa.

Theo đó, đoàn trên gồm tổng cộng 666 người, đi trải nghiệm tại Hải Dương, Quảng Ninh vào ngày 24-1 vừa qua.

Do những người này trở về từ vùng ổ dịch đang hoạt động, Ban chỉ đạo yêu cầu tất cả phải thực hiện khai báo y tế và cách ly tại nơi cư trú trong thời gian 21 ngày, tính từ 29-1, dưới sự giám sát chặt chẽ của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 các xã liên quan.

Trong thời gian cách ly tại nơi cư trú, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở, đau người... các thành viên trong đoàn phải báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Phú Thọ 1800 9275 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn, hướng dẫn.

Về phía nhà trường, đơn vị có thể tổ chức dạy học và học theo phương pháp trực tuyến để đảm bảo chương trình theo kế hoạch năm học.

Ban chỉ đạo cũng đề nghị Sở GD&ĐT tạo khẩn trương chỉ đạo Trường THPT Hiền Đa lập danh sách 666 người (theo địa chỉ tổ, thôn, xã) trong đoàn trải nghiệm gửi về Sở Y tế.

Cạnh đó, báo cáo Ban chỉ đạo huyện Cẩm Khê để được chỉ đạo và hỗ trợ rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với thành viên của đoàn trải nghiệm, tổng hợp và gửi về Sở Y tế…

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, đoàn 666 người gồm các giáo viên, cán bộ quản lý, học sinh và một số phụ huynh. Hiện toàn bộ học sinh Trường THPT Hiền Đa được cho nghỉ học để theo dõi sức khỏe, giáo viên chủ nhiệm được giao phụ trách theo dõi các em trong lớp do mình quản lý.

"Đến nay chưa có thành viên nào trong đoàn có biểu hiện ho, sốt hay bất thường" - vị này thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm