58 bài thi trắc nghiệm điểm 0 được tăng sau phúc khảo

Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh vừa công bố danh sách kết quả phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Theo đó có 95 bài thi được thay đổi điểm sau khi phúc khảo và tất cả đều tăng điểm.

Nhiều bài thi bị 0 điểm được tăng điểm sau khi phúc khảo. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, có 62 bài thi trắc nghiệm được tăng điểm. Trong đó có 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 được tăng điểm sau phúc khảo. Nhiều bài từ 0 điểm tăng lên 4, lên 5, lên 6, lên 7,75 điểm. Bài thi tăng điểm nhiều nhất lên đến 8,75 điểm. Còn bài thi tăng điểm ít nhất là lên 2,6 điểm.

Bốn bài thi trắc nghiệm khác cũng được tăng điểm sau khi phúc khảo. Trong đó, có bài thi môn giáo dục công dân được tăng từ 1,25 lên 7,5 điểm.

Ở môn tự luận (Ngữ văn) có 33 bài thi tăng điểm sau phúc khảo. Điểm số các bài tăng từ 0,25 đến 1,75 diểm.

Lý giải về vấn đề trên, đại diện phòng Khảo thí – Công nghệ thông tin, Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh cho biết, những bài thi bị 0 điểm là những bài phần mềm chấm thi trắc nghiệm không nhận diện được nhưng cán bộ chấm của trường đại học lại không phát hiện. Vì vậy, sau khi báo cáo Bộ GD&ĐT, Cục Quản lý Chất lượng đã chỉ đạo phải rà soát lại quy trình chấm và trả lại điểm số thực sự cho các em.

“Bởi trong số những em bị 0 điểm bài thi trắc nghiệm, có em đã đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, các bài thi khác điểm số rất cao nhưng có đến hai bài bị điểm 0, rất vô lý. Cho nên, sau khi phúc khảo, điểm số các em tăng lên là cũng là chuyện bình thường”, vị này cho biết thêm.

Quy trình chấm thi trắc nghiệm: 

Nguồn: Báo Nhân Dân 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm