5.000 thí sinh thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia TP.HCM

Tại TP.HCM, kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức tại hai điểm thi là ĐH Bách khoa TP.HCM (quận 10) và ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM (quận 5) với sự tham gia của 4.000 thí sinh. 

Phụ huynh kiểm tra giấy tờ cùng con trước giờ thi. Ảnh: THỦY TRÚC

Đây là năm đầu tiên ĐHQG TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực với mục tiêu nhằm đa dạng hóa hình thức tuyển sinh tại ĐH Quốc gia TP.HCM. Đồng thời tăng thêm cơ hội trúng tuyển vào các trường thành viên của ĐHQG TP.HCM. 

Bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với phần kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh (40 câu), toán học, tư duy logic, phân tích số liệu (30 câu) và 50 câu kiểm tra khả năng giải quyết vấn đề liên quan đến vấn đề hóa, lý, sinh, địa, sử và văn hóa xã hội. Thời gian làm bài là 150 phút.

Thí sinh xem lại giấy báo dự thi. Ảnh: THỦY TRÚC

Theo đề án tuyển sinh, sẽ có khoảng 2.500 chỉ tiêu được các trường ĐH xét tuyển từ kỳ thi này. Cụ thể, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên dành tối đa 20%, Trường ĐH Công nghệ Thông tin dành tối đa 15% tổng chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả này. Cạnh đó, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn 12%, Trường ĐH Bách khoa 10%, Trường ĐH Kinh tế - Luật 10%. Khoa Y của ĐHQG TP.HCM không xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực này.

Từ sáng sớm, thí sinh và người nhà đã tập trung tại điểm thi Trường ĐH KHTN TP.HCM. Có nhiều thí sinh đến từ các tỉnh xa như Lâm Đồng, Vĩnh Long, Bình Phước…

Thí sinh Mỹ Duyên đến từ Lâm Đồng cho biết đã cùng ba lên Sài Gòn từ hai ngày trước để chuẩn bị cho kỳ thi. Em muốn trúng tuyển vào khoa Ngôn ngữ Anh của Trường ĐH KHXH&NV vì ở kì thi THPT Quốc gia em làm khá tốt ở tổ hợp môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh nên cũng khá thoải mái tinh thần. “Em chỉ lo cho ba đứng ngoài đây chờ lâu mệt mà thôi”- Duyên chia sẻ.

Đến từ Long An, thí sinh Ngọc Hải đã bắt đầu đi từ 4 giờ 30 sáng cho kịp giờ thi. Vì học đều các môn và đã tham khảo kỹ đề thi minh họa mà ĐHQG đã đưa ra trước đó nên em khá tự tin. Nguyện vọng của em là được học ở khoa Công nghệ thông tin của Trường ĐH Bách khoa.

Khác với cách tiếp cận của kỳ thi THPT quốc gia, bài thi lần này đánh giá thí sinh qua khả năng sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề.

Trường ĐH Quốc gia TP,HCM sẽ công bố kết quả thi đánh giá năng lực trước ngày 15-7.

Các trường thuộc hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM xét tuyển từ ngày 15 đến ngày 17-7. 

Thí sinh xác nhận nhập học bằng cách nộp bản chính phiếu báo kết quả thi đánh giá năng lực 2018 của ĐH Quốc gia TP.HCM và bản chính phiếu kết quả thi THPT quốc gia (đối với thí sinh thi THPT quốc gia 2018) trước ngày 23-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm