4 gương mặt tranh tài tại vòng chung kết Olympia 2020

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 sẽ diễn ra vào sáng 20-9 và được truyền hình trực tiếp.

Chương trình là cuộc so tài của bốn thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT xã Quảng Trị, Quảng trị) và Lưu Đào Dũng Trí (THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Nguyễn Thị Thu Hằng là nữ sinh duy nhất trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 20. Thu Hằng đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế ở cuộc thi quý 1 với tổng điểm 175, mang cầu truyền hình về với tỉnh Ninh Bình.

Theo thống kê, sau 8 năm mới có một thí sinh nữ lọt vào trận chung kết năm của chương trình.

Nguyễn Thị Thu Hằng - nữ sinh duy nhất của trận chung kết năm. Ảnh: VTV

Thu Hằng là Á khoa đầu vào của trường THPT Kim Sơn A. Không chỉ giỏi các môn tự nhiên, Thu Hằng còn có năng khiếu ca hát và tham gia các hoạt động tập thể.

Trước khi tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, qua các vòng thi Sao Khuê của trường, Thu Hằng đều đạt được giải nhất, thể hiện vốn kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Tại cuộc thi quý, ở phần Khởi động, do trả lời sai mấy câu nên Thu Hằng chỉ giành được 50 điểm. Ở phần thi Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc, Thu Hằng giành thêm điểm nhưng luôn đứng sau số điểm của 2 bạn khác. Đến phần thi Về Đích, Thu Hằng trả lời chính xác 2/3 câu hỏi của mình, ngoài ra Hằng còn giành quyền trả lời chính xác các câu hỏi của bạn chơi, ghi thêm điểm.

Với tổng điểm 175, Thu Hằng đã vượt qua các bạn chơi và giành vòng nguyệt quế vinh quang.

Vũ Quốc Anh là học sinh thứ 3 của tỉnh Đắk Lắk từng vào đến một trân chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia.

Hiện Quốc Anh đang là thí sinh có điểm số cao nhất trong chương trình năm nay với 385 điểm. Điểm số Quốc Anh đạt được không quá bất ngờ với những người xem chương trình bởi em luôn giữ phong độ ổn định, khả năng trả lời nhanh và độ chính xác cao ở các phần thi.

Vũ Quốc Anh luôn thế hiện rõ điểm mạnh của mình trong các phần thi Vượt chướng ngại vật. Ảnh: VTV

Em thể hiện rõ thế mạnh của mình ở phần thi Vượt chướng ngại vật khi hai lần đạt điểm tuyệt đối. Em là đối thủ không dễ dàng của ba thí sinh còn lại trong trận chung kết sắp tới.

Văn Ngọc Tuấn Kiệt là học sinh thứ ba đem cầu truyền hình về trường THPT thị xã Quảng Trị sau khi xuất sắc giành giành được vòng nguyệt quế với số điểm 300 ở cuộc thi quý 3. Hai thí sinh trước đó của trường là Văn Viết Đức (Olympia năm thứ 15) giành ngôi quán quân và Lê Thanh Tân Nhật (năm thứ 18) đạt á quân.

Ngoài ra, Quảng Trị còn một nhà vô địch khác là Phan Đăng Nhật Minh (năm thứ 17).

Đạt 270, 310 và 300 điểm ở cuộc thi tuần, tháng, qúy, Tuấn Kiệt khiến ba thí sinh còn lại phải dè chừng..

Văn Ngọc Tuấn Kiệt là học sinh thứ 3 đem cầu truyền hình về cho trường THPT Thị xã Quảng Trị. Ảnh: VTV

Yêu thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ nhỏ, Tuấn Kiệt chủ động tìm tòi kiến thức. Em học đều các môn nhưng sở trường của em chính là môn Toán. Ngoài việc học trên lớp, em thường xuyên nghiên cứu tài liệu qua mạng và xem tivi để khám phá cuộc sống.

Lưu Đào Dũng Trí là thí sinh cuối cùng giành vé vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia. Tuy nhiên, em lại là người đầu tiền mang cầu truyền hình về cho trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Lưu Đào Dũng Trí là thí sinh cuối cùng giành vé vào vòng chung kết năm Olympia. Ảnh: VTV

Điều đặc biệt, đây là thí sinh duy nhất có một vòng nguyệt quế trước khi đến trận chung kết bởi em về nhì ở cuộc thi tuần và tháng. Có thể nói em là một ấn sổ có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Phong thái thi đấu bình tĩnh, chắc chắn đã giúp thí sinh ghi dược những điểm số trong những giây phút quan trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm