28 người trúng tuyển chức danh hiệu trưởng, hiệu phó

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa, qua tổ chức thi đã tuyển chọn được cán bộ, giáo viên có trình độ, năng lực, có phẩm chất đạo đức để bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý trường hợp. Qua việc dự thi, người dự tuyển bước đầu tìm hiểu, nắm bắt được hệ thống văn bản pháp quy trong công tác quản lý trường học và có cách nhìn mới về công việc sắp đảm nhiệm.

"Đây là bước khởi đầu cho việc áp dụng mô hình lựa chọn người có đức, có tài, có năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành, có trình độ chuyên môn cao vào vị trí lãnh đạo chủ chốt thông qua thi tuyển, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên nói chung, đặc biệt là lực lượng giáo viên trẻ có cơ hội thăng tiến", ông Hoa nói.

Học kỳ I năm học này, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã tổ chức thi tuyển 28 cán bộ cho chức danh Hiệu trưởng, Hiệu phó các trường học. Theo quy trình của Sở, các ứng viên dự thi phải thi 2 phần: lý thuyết và bảo vệ đề án tổ chức, phát triển trường.

Thời gian tới, ngành giáo dục Đà Nẵng tiếp tục xây dựng đề án thi tuyển để bổ nhiệm cán bộ quản lý cho các trường học, đảm bảo đủ về số lượng, đáp ứng các yêu cầu đổi mới về công tác cán bộ.

Ở phía Bắc, trong khi Hà Nội chưa tính tới việc tổ chức thi tuyển chức danh quản lý lãnh đạo thì một số tỉnh miền núi như Bắc Giang, Phú Thọ... lại đang phối hợp với Sở Nội vụ chuẩn bị tổ chức thi tuyển Hiệu trưởng trong năm 2009.

Theo Tiến Dũng ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm