2014, Hà Nội sẽ hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non

10 địa phương sẽ hoàn thành phổ cập GDMN vào năm 2012 là Hòa Bình, Phú Thọ, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hà Tĩnh, Khánh Hòa và TPHCM. Với địa hình mở rộng thì Hà Nội sẽ hoàn thành phổ cập GDMN vào năm 2014.

Cũng theo lộ trình này thì giai đoạn 1 (năm 2010-2012) có 10 địa phương hoàn thành, các địa phương còn lại sẽ hoàn thành ở giai đoạn 2 (năm 2013-2015).

Để thực hiện lộ trình này thời gian tới Bộ GD-ĐT sẽ ban hành nhiều chính sách mới cho GDMN. Cụ thể vào tháng 2/2011 sẽ ban hành thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện chế độ hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em mầm non 5 tuổi khó khăn 120.000 đồng/tháng. Cũng trong tháng này, ban hành văn bản tập huấn hướng dẫn thực hiện chương trình GDMN mới cho các vùng miền; hướng dẫn tài liệu, chương trình chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số sẽ được thực hiện.

Vào tháng 3/2011 sẽ ban hành thông tư về chế độ làm việc của giáo viên mầm non, thông tư hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp trong các cơ sở GDM. Ngoài ra trong tháng 3 Chính phủ cũng sẽ ban hành một số quyết định để điều chỉnh chính sách phát triển GDMN, đáng chú ý là ban hành quyết định hỗ trợ kinh phí đóng BHXH cho giáo viên mầm non….

Được biết, mục tiêu chung của đề án phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi mà Chính phủ phê duyệt là bảo đảm hầu hết trẻ em năm tuổi ở mọi vùng miền được đến lớp để thực hiện chăm sóc, giáo dục 2 buổi/ngày, đủ một năm học, nhằm chuẩn bị tốt về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ, tiếng Việt và tâm lý sẵn sàng đi học, bảo đảm chất lượng để trẻ em vào lớp 1

Theo Nguyễn Hùng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm