20 thí sinh vi phạm quy chế thi

Theo đó, trong ngày thi cả nước có 20 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật; trong đó đình chỉ thi 15 thí sinh. Ngoài ra, có hai cán bộ coi thi bị đình chỉ công việc. Tỉ lệ thí sinh đến dự thi đạt 70,03%, tăng 6,13% so với ngày làm thủ tục dự thi. Sáng 15-7, Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT Nguyễn Huy Bằng đã đi kiểm tra tại một số hội đồng tuyển sinh. Kiểm tra tại Trường CĐ Kinh tế tài chính Thái Nguyên, hội đồng thi vẫn chưa thực hiện đúng quy chế. Cụ thể, danh sách thí sinh một số phòng thi hệ liên thông chưa tuân thủ quy chế về việc sắp xếp vần ABC, bố trí quá nhiều thí sinh trong một phòng thi dẫn đến không đảm bảo khoảng cách giữa các thí sinh theo quy định. Có những giám thị chưa giữ đúng vị trí của mình, vẫn còn hiện tượng giám sát chưa chặt chẽ vì có những thí sinh mới vào thi đã trao đổi với nhau. Ông Bằng cho biết mặc dù thi CĐ nhưng vẫn phải thực hiện đúng quy chế thi, siết chặt kỷ luật phòng thi để tránh xảy ra hiện tượng tiêu cực, gian lận.

Lúc 15 giờ 30 cùng ngày, thí sinh đã kết thúc hai môn thi đầu tiên của kỳ thi CĐ. Đa số thí sinh các khối A, A1 và D cho rằng đề thi CĐ các môn toán, hóa, Anh văn, địa “dễ thở” hơn đề thi ĐH rất nhiều, mức độ phân hóa trong các câu khó của đề thi không nhiều. Theo đó, nhiều thí sinh phấn khởi cho biết hoàn thành bài thi đạt khoảng 70%.

Nhận xét về môn Anh văn khối D, thí sinh Võ Thành Thái (Trường CĐ Kinh tế-Kỹ thuật Vinatex TP.HCM) nói: “Bài thi khá dễ ở phần từ vựng, ngữ pháp dễ nhận biết. Riêng phần đọc hiểu hơi khó nhưng so với đề thi ĐH thì mức độ khó khá cách biệt”. Nhận xét về môn toán khối D, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo vui vẻ: “Đề thi môn toán vừa sức, em làm được hơn 70%”.

Hôm nay thí sinh thi buổi cuối với các môn lý (A,A1), sinh (B), văn (C,D).

Mời bạn đọc xem gợi ý đáp án các môn thi hôm nay (16-7) trên www.plo.vn

H.HÀ - P.ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm