20 nữ sinh bị cấm vào trường vì mặc váy ngắn

Nhóm học sinh này tỏ ra bức xúc vì váy đồng phục này là do nhà trường bán. Một bạn giải thích thêm, đầu năm mua mặc thì vừa nhưng đến cuối năm do "lớn nhanh nên váy mới ngắn trên đầu gối".

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Bình, phụ trách quản lý giám thị nhà trường cho biết, trường đã nhiều lần sinh hoạt và nhắc nhở trực tiếp với các học sinh và cả phụ huynh về việc mặc đồng phục nghiêm túc đến trường. Thế nhưng, vẫn có học sinh tiếp tục vi phạm.

"Có thể đồng phục này là do các em tự cắt ngắn. Không thể có chuyện các em lớn nhanh đến mức đầu năm váy chùm gối mà cuối năm ngắn lên đùi. Đối với một số trường hợp, váy ngắn mấp mé đầu gối thì trường vẫn châm chước cho các em. Còn ngoài ra, không thể chấp nhận chiếc váy ngắn quá mức cho phép. Như vậy là rất phản cảm trong môi trường giáo dục", thầy Bình nói.

Thầy giám thị cho biết thêm, những em bị giám thị cấm vào trường chiều qua là cá biệt, vì đã nhiều lần nhắc nhở nhưng vẫn vi phạm. Nhà trường sẽ cho mời phụ huynh tới làm việc và có cách xứ lý nghiêm khắc.

Cuối năm 2009, Bộ GD&ĐT ban hành quy định về việc mặc đồng phục và lễ phục tốt nghiệp của học sinh, sinh viên. Hiệu trưởng là người quyết định việc mặc đồng phục. Theo đó, đồng phục phải bảo đảm tính thẩm mỹ, tiết kiệm, phù hợp với giới tính, thời tiết, lứa tuổi và bản sắc văn hóa dân tộc, thuận tiện cho việc học tập... Riêng đối với nữ sinh, váy đồng phục phải chùm quá đầu gối.

Bình Nguyên/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm