2 trường đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn đánh giá năng lực

Hội đồng tuyển sinh của hai trường là Trường ĐH Văn Lang và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vừa chính thức công bố điểm chuẩn của 49 ngành theo phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực năm 2021 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

Theo đó, Trường ĐH Văn Lang, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Răng hàm mặt và Dược học với 750 điểm (theo thang điểm 1.200), ngành Điều dưỡng là 700 điểm. Các ngành còn lại là 650 điểm.

Mức điểm này dành cho thí sinh là học sinh phổ thông khu vực 3 (không ưu tiên đối tượng – khu vực).

Với thí sinh thuộc diện được hưởng điểm ưu tiên đối tượng - khu vực, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 40 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 10 điểm.

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM vừa qua. Ảnh: PA

Nhà trường cũng lưu ý, đối với nhóm ngành sức khỏe, ngoài đạt điểm chuẩn tuyển sinh, thí sinh phải đảm bảo điều kiện về học lực theo quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Cụ thể, ngành Dược học và ngành Răng Hàm Mặt yêu cầu thí sinh phải có học lực lớp 12 đạt loại giỏi. Ngành Điều dưỡng và ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học thì thí sinh có học lực lớp 12 đạt loại khá trở lên.

Với thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành năng khiếu, ngoài điểm thi Đánh giá năng lực đạt mức điểm chuẩn, thí sinh cần nộp bổ sung điểm thi các môn năng khiếu để đủ điều kiện công nhận trúng tuyển.

Tương tự, theo công bố của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành về điểm chuẩn ở phương thức này của 48 ngành, cao điểm nhất cũng là ngành Y khoa với 650 điểm, Dược là 570 điểm, các ngành còn lại là 550 điểm.

Theo Hội đồng tuyển sinh, thí sinh trúng tuyển cũng cần hoàn thành chương trình lớp 12 và tốt nghiệp THPT để được nhập học. Riêng thí sinh xét tuyển vào nhóm ngành sức khỏe cần đạt thêm các điều kiện về ngưỡng đảm bảo chất lượng về học lực do Bộ GD&ĐT quy định.

Như vậy, tính đến thời điểm này, đây là hai trường đầu tiên công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực năm 2021. 

Được biết, năm nay có 71 trường ĐH-CĐ sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM làm căn cứ xét tuyển đại học.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.