2 nam sinh đặt máy quay lén bị tạm dừng học tập một năm

Trao đổi với PLO vào trưa 9-12, ông Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng trường THPT Giồng Ông Tố cho biết quyết định kỷ luật trên đã được thống nhất tại cuộc họp Hội đồng kỷ luật của nhà trường diễn ra ngày 7-12.

Ông Hiệp cho biết, cuộc họp có sự tham dự của Ban giám hiệu nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiệm và các gia đình có liên quan đến sự việc. Cuộc họp có tất cả 20 thành viên tham dự.

Trường THPT Giồng Ông Tố, quận 2 nơi xảy ra sự việc nam sinh đặt máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Tại cuộc họp có nhiều luồng ý kiến đưa ra về việc xử lý sai phạm của 2 nam sinh. Có ý kiến cho rằng tạm dừng học 1 tuần, có người cho rằng nên tạm dừng học 1 tháng. Tuy nhiên, sau khi trao đổi, thảo luận, đại đa số thống nhất với hình thức kỷ luật tạm dừng học tập 1 năm đối với 2 nam sinh này.

Trước câu hỏi của phóng viên liệu rằng hình phạt này có quá nặng đối với lỗi các em vi phạm, ông Hiệp cho biết, hành vi của 2 em có thể nói là xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác. Rất may là video chưa được phát tán nếu không hậu quả sẽ rất nặng nề.

Theo ông Hiệp, nếu dừng học 1 tuần, đây là khoảng thời gian quá ngắn để các em nhìn lại sai lầm của bản thân hơn nữa khi đi học, các em khó có thể đối diện với mọi người bởi những gì các em đã làm. Nếu nghỉ học 1 tháng, đây là thời điểm các em thi cuối kỳ. Việc nghỉ học đồng nghĩa với việc, các em không không có kết quả học kỳ 1.

“Vì thế, sau khi suy nghĩ kỹ, hội đồng kỷ luật thống nhất sẽ tạm dừng học 1 năm đối với 2 nam sinh. Chúng tôi phải cân nhắc nhiều yếu tố mới có thể đưa ra quyết định trên. Đây cũng là thời gian để các em suy nghĩ, chiêm nghiêm lại những gì mình đã gây ra. Nhà trường cũng đã trao đổi kỹ với phụ huynh 2 gia đình về vấn đề giáo dục học sinh trong thời gian các em nghỉ tại nhà”, Hiệu trưởng nhà trường nói thêm.

Trước đó vào ngày 3-12, nhà trường cũng đã tổ chức buổi chia sẻ thông tin về sự việc đối với 2 gia đình nam sinh, 12 gia đình nữ sinh có liên quan. Cuộc họp có sự tham dự của công an. 

Trước đó, như PLO đã đưa tin, vào ngày 30-11 trong giờ giải lao (từ 10 giờ 15 đến 10 giờ 25), một nhóm nữ sinh lớp 10 vào nhà vệ sinh để thay áo dài. Nhóm nữ sinh này phát hiện một camera điện thoại đang hoạt động được đặt trên la phông của nhà vệ sinh. Các em đã lấy điện thoại xuống, xóa ngay đoạn clip. Bên cạnh đó, các em tìm cách theo dõi và đã bắt được người thực hiện hành vi trên là hai nam sinh lớp 12.

Bản thân hai nam sinh này khi làm việc với trường đã thừa nhận việc mình làm. Trường cũng mời phụ huynh và công an đến làm việc.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết, clip chưa được phát tán ra bên ngoài. Phía công an đã khôi phục clip dài khoảng 3 phút. Clip được quay trong không gian tối từ trên xuống nên không rõ mặt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.