1 thí sinh thi ở Phú Yên được xác định mắc COVID-19

Tối 9-7, đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho hay kết quả xét nghiệm lại xác định có một thí sinh (TS) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 ở tỉnh này bị nhiễm SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT ở Phú Yên. Ảnh: MINH KHÔI 

Theo đó, qua xét nghiệm COVID-19 bằng mẫu gộp cho 10.419 TS và 2.045 cán bộ làm công tác thi ở Phú Yên trong hai ngày 3 và 4-7, cơ quan y tế phát hiện 151 TS và 15 cán bộ công an làm công tác thi có kết quả xét nghiệm nghi ngờ nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, khi làm lại xét nghiệm khẳng định bằng mẫu đơn cho toàn bộ số trường hợp nghi ngờ trên, cơ quan y tế xác định chỉ có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ca dương tính là một TS dự thi ở điểm thi Trường THCS Hùng Vương, TP Tuy Hòa. “Ngày 6-7, TS này đến làm thủ tục đăng ký dự thi, nghe phổ biến quy chế thi. Ngày 7-7, TS này có vào phòng thi số 454. Sau khi phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ, cán bộ y tế đã mời TS ra khỏi phòng thi và cho về. TS này chưa thi môn nào. Hiện ngành Y tế đã lập danh sách, cách ly những người tiếp xúc gần”- đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên thông tin.

Như PLO đã thông tin, 6 giờ ngày 7-7, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên nhận điện thoại từ Giám đốc Sở Y tế, Phó ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên thông báo về kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với TS, cán bộ làm công tác thi. Theo đó, Phú Yên có đến 151 TS có kết quả xét nghiệm nghi nhiễm COVID-19.

Trong đó, nhiều nhất là điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo thuộc phường Phú Đông, TP Tuy Hòa với 100 TS bị nghi nhiễm, tiếp đó là điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai với 39 TS nghi nhiễm. Còn lại là các điểm thi khác. Ngoài ra, còn có 15 cán bộ công an làm công tác thi ở thị xã Đông Hòa cũng bị nghi mắc COVID-19.

Ngay sau đó, Sở GD-ĐT đã ra quyết định hủy hai điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo. Theo đó, điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 16 phòng thi với 384 TS dự thi. Điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo có 17 phòng thi với 388 TS.

Sở GD-ĐT cũng chỉ đạo các trưởng điểm thi khác có TS bị nghi nhiễm COVID-19 thông báo kịp thời cho TS, người nhà TS, yêu cầu TS không đến điểm thi, bình tĩnh thực hiện cách ly tại nhà chờ cơ quan y tế địa phương xử lý các bước tiếp theo. Toàn bộ số TS này sẽ tham dự kỳ thi vào đợt 2.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT gửi Bộ GD-ĐT chiều 7-7, có hai TS nghi mắc COVID-19 tại hai điểm thi Trường THCS Hùng Vương, Trường Phổ thông Duy Tân đã nhận đề thi. “Các em vẫn làm bài thi bình thường đến hết buổi thi tại phòng cách ly của điểm thi. Kết thúc buổi thi, cơ quan y tế địa phương xử lý các bước tiếp theo. Hai TS này sẽ tham dự kỳ thi vào đợt 2”- báo cáo nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm