Xúc động với người vợ khuyết tật đi bán vé số để nuôi chồng

Anh Quốc là anh chàng làm nghề mộc khuyết tật chân vì cơn sốt bại liệt khi 18 tháng tuổi. Ly Na là cô gái gặp chấn thương não sau một vụ tai nạn năm 12 tuổi và để lại nhiều di chứng nghiêm trọng.

Sự đồng cảm đã đưa họ đến với nhau và tình yêu là thứ giúp họ vượt qua mọi khó khăn để có thể đồng hành và cùng nhau vun đắp mái ấm nhỏ suốt bốn năm rưỡi vừa qua.

Ly Na và Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân. Ảnh: JET

Lần đầu tiên gặp mặt, Anh Quốc ngay lập tức bị vẻ ngoài hiền lành của Ly Na thu hút. Còn chàng trai khuyết tật chẳng nhà lầu xe hơi, chỉ có duy nhất sự chân thành đã khiến Ly Na mở lòng, cho phép anh tiến tới.

Kể từ lúc cả hai quen biết nhau đến lúc chính thức kết hôn chỉ trong vòng 18 ngày. Nhiều người cho rằng đây là quyết định quá vội vàng nhưng Anh Quốc lại chưa bao giờ nghĩ như vậy.

Ốc Thanh vân và Anh Quốc. Ảnh: JET

Với anh, gặp được Ly Na là đúng người, đúng thời điểm. Còn cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng, thăng trầm có thể đến bất cứ lúc nào, quan trọng là người ta có đủ mạnh mẽ để nương tựa vào nhau và vượt qua.

Trailer Mảnh ghép hoàn hảo tập 44 “Cùng nhau trải qua những biến cố”. Nguồn: JET

Về chung một nhà, Anh Quốc là trụ cột kinh tế với nghề mộc, Ly Na đứng sau chăm sóc tổ ấm nhỏ để chồng chuyên tâm hơn với công việc. Cuộc sống bình dị của cặp đôi lại tràn ngập tiếng cười khi con trai chào đời.

Khó khăn thực sự ập đến khi con trai họ chỉ vừa tròn một tuổi thì Anh Quốc bị gãy chân.

Tổ ấm gia đình đầy cảm xúc của chị Ly Na. Ảnh: JET

Một người sở hữu đôi chân khiếm khuyết như Anh Quốc, anh mất hơn một năm rưỡi nằm lỳ trên giường bệnh.

Chồng không thể lao động, kinh tế gia đình lao đao. Dù ba mẹ hai bên cũng giúp đỡ ít nhiều cho cặp đôi trang trải vào thời điểm khó khăn nhưng chẳng xuể. Nào là tiền viện phí, tiền sinh hoạt, tiền bỉm sữa cho con, không còn cách nào khác, Ly Na xin chồng để cô đi bán vé số kiếm tiền.

Lúc đầu, Anh Quốc không cho Ly Na đi vì lo bệnh tình của cô. Di chứng sau chấn thương não khiến Ly Na rất dễ đau ốm nếu bươn chải nắng mưa ngoài đường. Nhưng bản thân Anh Quốc không làm gì được, đành lòng để vợ đi bán vé số.

Sau hơn một năm rưỡi nằm một chỗ, chân của Anh Quốc dần hồi phục nhưng sức khoẻ của anh cũng yếu đi, năng suất làm việc không còn được như trước kia. 

Clip Tai nạn bất ngờ ập đến, vợ quyết bán vé số nuôi chồng nằm một chỗ. Nguồn: JET

Câu chuyện của cặp đôi khiến MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân tin rằng, dù cuộc sống hôn nhân còn nhiều khó khăn đi chăng nữa thì chỉ cần vợ chồng tin yêu. Vợ chồng nỗ lực vun đắp và san sẻ cùng nhau thì khó khăn nào họ cũng có thể vượt qua được.  

MC Ốc Thanh Vân. Ảnh: JET

Mảnh ghép hoàn hảo tập 44 sẽ mang đến khán giả câu chuyện xúc động về những nỗ lực phi thường của cặp vợ chồng khuyết tật Anh Quốc và Ly Na trên hành trình hôn nhân.

Chương trình Mảnh ghép hoàn hảo có sự dẫn dắt của MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân được phát sóng lúc 21 giờ 35 tối nay, 15-11 trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm