Xúc động với câu chuyện cháu 5 tuổi mồ côi cầu xin bà ngoại

Vừa bước ra chào khán giả, Lê Giang liền khuấy động không khí bằng lời tuyên bố hùng hồn: “Một khi Lê Giang đã đến đây thì phải mang cơ hội đổi đời bằng được cho người nghèo!”.

Nhận thấy có điều gì đó sai sai với những lời than vãn “sợ nắng nóng” trước đó của đàn chị, Việt Hương liền bắt bẻ: “Sao lúc nãy chị còn than nắng quá mà?”. Lúc này, Lê Giang liền bảo: “Thôi bỏ đi!”.

 Lê Giang khuấy động không khí tại chương trình Cơ hội đổi đời. Ảnh: JET

Không hoạt ngôn như các nghệ sĩ, lực sĩ Phạm Văn Mách chỉ còn cách phô trương sức mạnh cơ bắp trước khán giả, ngụ ý chấp nhận mọi thách thức của chương trình Cơ hội đổi đời đưa ra.

Phạm Văn Mách phô trương sức mạnh cơ bắp trước khán giả. Ảnh: JET

Thấy đàn anh sở hữu cơ bắp cuồn cuộn, lúc này Việt Hương liền chạy đến đu bám trên cánh tay chắc nịch của nam lực sĩ khiến mọi người không khỏi bật cười.

Trở lại câu chuyện nhân vật có hoàn cảnh khó khăn tuần này, khán giả không khỏi xót xa với bé Nguyễn Văn Phúc. Cha bỏ rơi khi chưa kịp cất tiếng khóc chào đời, mẹ cũng theo tấm chồng mới khi em vừa lọt lòng.

May mắn cuộc đời này vẫn còn rủ lòng thương với em khi được ông bà ngoại là chú Huỳnh Văn Tiền (52 tuổi), cô Võ Thị Ngọc Hương (51 tuổi) cưu mang, nuôi nấng đến tận bây giờ. Mặc dù sống trong cảnh thiếu thốn, nhưng tình thân trong ngôi nhà lụp xụp vẫn trọn vẹn, đủ đầy.

Ở đâu đó trong suy nghĩ của cậu nhóc năm tuổi này dường như đã nhận thức được hoàn cảnh kém may mắn của mình, nhiều lần em ôm lấy bà ngoại bật khóc vì sợ mình bị bỏ rơi lần nữa.

Theo lời cô Hương kể lại, có lần bé Phúc quấy khóc rồi bảo: “Ngoại ơi, ngoại thương con, đừng bỏ con nghe ngoại…”.

Sự hồn nhiên của cháu Phúc chính là niềm hạnh phúc còn sót lại của đôi vợ chồng già đang sống trong tình cảnh ngặt nghèo. Ảnh: JET

Hết cùng vợ đi lang thang trên con xe cũ mấy chục cây số tìm bắt ốc bán mỗi ngày, chú Tiền lại tranh thủ đi làm hồ kiếm thêm, trong khi bản thân đang bị bệnh tim và huyết áp cao.

Cô Hương tâm sự về ngôi nhà cũ kĩ mà hai vợ chồng già cùng cháu ngoại đang ở: “Ướt hết. Cứ trời mưa là từ trong buồng, đến hàng ba là mưa dội ướt hết. Giờ chỉ biết làm được bao nhiêu, ăn bấy nhiêu thôi, chứ cũng không dám mơ điều gì hơn”. 

Hi vọng, với sự nỗ lực của bộ ba khách mời Lê Giang, Hồ Quang Hiếu, Phạm Văn Mách sẽ mang về cơ hội đổi đời thật sự cho gia đình.

Tập 3 Cơ hội đổi đời sẽ phát sóng vào lúc 20 giờ 30 phút thứ ba, ngày 19-1 trên kênh HTV7.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm