Xuất hiện cuộc thi khiêu vũ của cụ bà, cụ ông

Trong đó, nổi bật nhất là Thử thách cùng bước nhảy, Got to dance, Bước nhảy hoàn vũ, Bước nhảy hoàn vũ nhí, Vũ điệu tuổi xanh… Chứng kiến quá nhiều cuộc thi hấp dẫn dành cho những người trẻ khiến cô chú, ông bà không khỏi chạnh lòng vì độ tuổi không cho phép.

Thấu hiểu được điều đó, tháng 11 tới đây, chương trình truyền hình sẽ lên sóng với tên gọi Vũ điệu vàng - Golden Ballroom. Đây là cuộc thi mới, đặc biệt dành riêng cho những cặp đôi nam nữ đam mê bộ môn khiêu vũ trong độ tuổi trung niên và cao niên.

Vòng sơ tuyển Vũ điệu vàng tại TP.HCM đã diễn ra trong không khí vô cùng tưng bừng. Hàng trăm thí sinh đến từ rất sớm để chuẩn bị cho bài thi, bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vị quán quân Vũ điệu vàng mùa đầu tiên.

Nổi bật nhất trong số các cặp đôi là Đặng Lệ Dung - Vũ Mạnh Hùng đến từ TP.HCM. Chọn thể loại salon ballroom và thể hiện những bước chân điêu luyện, sành điệu, thí sinh Đặng Lệ Dung gây bất ngờ khi tiết lộ đã 86 tuổi. Vừa dứt tiếng pháo tay tán thưởng cuối bài thi, cụ bà cho biết bắt đầu học khiêu vũ từ năm 75 tuổi: “Năm đó tôi bệnh dữ lắm, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, hở van tim… Tôi không ngồi, không đứng được và chỉ nằm thôi. Bác sĩ bảo tôi đi mổ, tôi có hỏi lại "mổ rồi có đi đứng bình thường được không?", bác sĩ nói tôi sẽ ngồi xe lăn ba tháng. Nhưng tôi không sợ ba tháng mà sợ ngồi suốt đời”. Sau đó bà quyết định không mổ và thường xuyên đến sàn xem người ta nhảy.

Thí sinh Đặng Lệ Dung - Vũ Mạnh Hùng.

Khi có người lại mời khiêu vũ, cụ bà chia sẻ: “Tôi chưa nhảy bao giờ nhưng nghe nhạc được. Thế là họ cứ dìu, còn tôi cứ bước. Lúc đầu mới tập rất đau, tôi chỉ khiêu vũ có một chân nhưng cắn răng chịu đựng. Rồi dần dần tôi hết bệnh lúc nào không biết”. Chưa dừng lại ở đó, nữ thí sinh 86 tuổi còn nói rằng trước khi đến với vòng sơ tuyển Vũ điệu vàng, bà chỉ tập với bạn nhảy Vũ Mạnh Hùng (59 tuổi) ba buổi.

Ấn tượng không kém là cặp đôi Lý Thị Bình (75 tuổi) và Trần Văn Dương (36 tuổi). Trên nền nhạc Rolling in the deep, cụ bà 75 tuổi khiến người xem không thể rời mắt với những động tác điệu đà, lãng mạn và tình tứ đặc trưng của salon ballroom. Sau phần khiêu vũ, thí sinh Lý Thị Bình cũng khiến nhiều người trầm trồ khi chia sẻ mới gặp bạn nhảy buổi chiều hôm trước, chỉ tập được 3 tiếng và đến ngay với cuộc thi rất truyền cảm hứng này.

Giám khảo vòng sơ tuyển của Vũ điệu vàng là kiện tướng dancesport Thảo Uyên, Giang Châu. Kiện tướng Khánh Thi, giám khảo chính của chương trình, cũng xuất hiện để ủng hộ tinh thần các thí sinh. Ông xã Phan Hiển và Kubi - con trai kiện tướng dancesport cũng có mặt tại vòng sơ tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm