Xiếc kết hợp với Cải lương trong 'Thượng thiên Thánh Mẫu'

Ngày 1-4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khởi công vở diễn sân khấu Thượng thiên Thánh Mẫu. Đây là vở diễn nối tiếp thành công của vở Cây gậy thần có sự kết hợp giữa nghệ thuật cải lương và nghệ thuật xiếc, từng ra mắt vào năm 2020.

Vở diễn được xây dựng dựa trên những huyền tích dân gian về Mẫu Liễu Hạnh – vị đệ nhất Thánh mẫu trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người dân Việt Nam. Những huyền tích về Mẫu Liễu Hạnh đã ăn sâu bén rễ trong tâm thức của nhiều thế hệ người dân Việt Nam, vừa thấm đẫm chất thơ, vừa chuyển tải những triết lý nhân sinh cao đẹp.

NSND Triệu Trung Kiên phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh V.T

Vở diễn do tác giả Thế Song-Xuân Hồng viết kịch bản, đạo diễn: NSND Tống Toàn Thắng và NSND Triệu Trung Kiên. Đặc biệt, trong vở diễn NSND Tự Long sẽ cống hiến cho người xem những khúc Văn ca giàu cảm xúc cùng vẻ rạng ngời và linh thiêng của một thành tố góp phần tạo nên di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Tuy nhiên, anh không đảm nhận vai diễn nào trong vở.

Nói về việc tham gia của NSND Tự Long, đạo diễn Triệu Trung KIên cho biết, vì ê-kíp và NSND Tự Long có mối thân tình và họ có sự đồng cảm trong công việc.

Vở diễn Thượng Thiên Thánh Mẫu sẽ có thời lượng khoảng 120 phút với hình thái nghệ thuật ca kịch - xiếc, thêm một lần được tôn vinh những giá trị quý báu trong kho tàng di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc của dân tộc, bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật của hai loại hình cải lương – xiếc.

Vở diễn hướng tới thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật và giải trí của các tầng lớp khán giả trong nước và quốc tế sau khi đại dịch COVID-19 được đẩy lùi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.