'Wonder Woman 1984': Nguồn cảm hứng từ thập niên 80

Những năm gần đây, bối cảnh thập niên 80 cùng phong cách thẩm mỹ và văn hóa đại chúng của thời kỳ này đang trở thành chất liệu phổ biến trên màn ảnh.

Wonder Woman 1984: Nữ Thần Chiến Binh là tác phẩm đình đám mới nhất tiếp nối lối đi này. Sự kết hợp giữa thế giới không tưởng của siêu anh hùng với phong cách hoài cổ sẽ tạo ra cú nổ đáng mong chờ dành cho khán giả yêu phim.

Stranger Things tái hiện thập niên cuối cùng của quá khứ

Stranger Things được coi là tác phẩm mở đầu cho trào lưu hoài niệm thập niên 80. Ảnh: PHP

Năm 2016, series Stranger Things ra mắt trên Netflix lấy bối cảnh những năm 80 đã châm ngòi cho trào lưu cảm hứng của thập niên này trở lại.

Thành công rực rỡ của Stranger Things là minh chứng cho thấy khán giả đang khao khát hoài cổ thập niên 80 đến thế nào. 

IT nối bước

Một năm sau, IT (Gã Hề Ma Quái), tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King lại lựa chọn thập niên 80 làm bối cảnh thay vì thập niên 60 như tiểu thuyết gốc.

Thập niên 80 tái xuất trong bom tấn kinh dị IT.

Sau đúng 2 tuần công chiếu, IT trở thành phim kinh dị có doanh thu phòng vé nội địa cao nhất mọi thời đại và chất liệu thập niên 80 chính thức là công thức thành công mới nhất.

Ready Player One - Công thức thành công mới của phim ảnh

Dấu vết của thập niên 80 ở khắp nơi trong Ready Player One.

Năm 2018, Ready Player One: Đấu Trường Ảo, bom tấn của đạo diễn Steven Spielberg khai thác nguồn cảm hứng kể trên và làm mưa làm gió phòng vé khắp thế giới.

Wonder Woman 1984 với bối cảnh kỷ nguyên rực rỡ

Sau Steven Spielberg, chị đại của vũ trụ điện ảnh DC là người tiếp theo dẫn khán giả ngược về quá khứ, hạ cánh ở thập niên 80.

Ngay từ những hình ảnh đầu tiên của Wonder Woman 1984 được tung ra, khán giả đã choáng ngợp trước tông màu rực rỡ cực kỳ phù hợp với thẩm mỹ của thập niên này. 

Trailer của bộ phim sau đó tiếp tục nhấn mạnh cảm hứng thập niên 80 bằng ca khúc Blue Monday dùng làm nhạc nền khiến người xem không thể ngừng lắc lư.

Trung tâm thương mại là bối cảnh đặc trưng cho thập niên 80, cũng xuất hiện trong Wonder Woman 1984.

Màu sắc rực rỡ, âm nhạc sôi động và bối cảnh nước Mỹ năm 1984 là màn kết hợp đầy hứa hẹn cho chương mới trong câu chuyện của nữ siêu anh hùng mạnh nhất vũ trụ điện ảnh DC

Các fan đang ngóng chờ cuộc phiêu lưu rực rỡ của chị đại Wonder Woman vào thế giới thập niên 80.

Cho đến thời điểm hiện tại, Wonder Woman 1984 là bom tấn siêu anh hùng đầu tiên và duy nhất ra rạp kể từ khủng hoảng Covid trên toàn cầu và cũng là một trong những bom tấn đáng mong đợi nhất của năm 2020.

Trailer bộ phim Wonder Woman 1984: Nữ thần chiến binh. Nguồn: Youtube

Wonder Woman 1984: Nữ thần chiến binh dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 18-12. Phim sẽ có suất chiếu sớm từ ngày 17-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm