Vua bong bóng Fan Yang biểu diễn 3 kỷ lục thế giới tại Đầm Sen

Vua bong bóng Fan Yang (người Canada có mẹ là người Việt, cha là người Hungary). Ông được mệnh danh là phù thủy thế giới về bong bóng xà phòng. Fan Yang được trẻ em khắp nơi trên thế giới biết đến vì biệt tài “hóa phép” ra những quả bong bóng khổng lồ và nhiều hình dáng khó tưởng tượng bằng chất liệu xà phòng. Các chương trình diễn của anh được mang tên Gazillion bubble show. Và Fan Yang cũng có hẳn một sân khấu được thiết kế đặc biệt tại New York (Mỹ) để phục vụ những người yêu thích nghệ thuật bong bóng.

Sinh năm 1962 tại quê mẹ ở Hải Phòng (Việt Nam), lên hai tuổi Fan Yang cùng bố mẹ sang Nam Tư sinh sống. Fan Yang chia sẻ rằng: "Tuổi thơ tôi sống ở một thị trấn có rất nhiều rừng; sáu tuổi, tôi thường ra con suối gần nhà để chơi, dưới con suối đó có bùn đất, và nó thường nổi bong bóng lên, tôi tự hỏi vì sao lại như vậy? Lúc ấy tôi chỉ muốn những bong bóng đó to hơn. Và tôi đã thử pha nước với xà phòng, thổi thành bong bóng. Nhưng nó rất mau vỡ. Vì thế tôi pha thử với nhiều dung dịch khác. Sau bốn năm (10 tuổi), tôi đã tạo ra được dung dịch để có thể làm những quả bóng to hơn, và lâu vỡ hơn. Bản thân tôi thực sự không ngờ đến bây giờ, bong bóng này lại nổi tiếng cả thế giới".

Fan Yang cũng cho biết, buổi trình diễn đầu tiên mà anh kiếm được tiền là vào năm 1984, với hơn 100 USD.

Đến nay, Fan Yang đã xác lập 19 kỷ lục thế giới. Kỷ lục gần nhất của anh là bức tường bong bóng xà phòng chứa 181 người vào năm 2012 tại Vancouver (Canada). Để thực hiện được tiết mục này, Fan Yang đã phải thiết kế bộ khung chiều dài 50 mét, cao 4 mét.

Trong buổi biểu diễn ngày 22 và 23-6 sắp tới, Fan Yang cũng sẽ thực hiện lại màn biểu diễn này tại sân khấu Ngôi Sao của Công viên văn hoá Đầm Sen. Bên cạnh đó, anh cũng biểu diễn hai tiết mục đạt guiness khác là bong bóng lồng nhau nhiều nhất, và bong bóng tuyết cho cả ngàn người tham dự.

Để thực hiện được các phần trình diễn đẹp mắt, Fan Yang phải đưa đến Đầm Sen một container thiết bị. Trong đó gồm hệ thống ánh sáng, âm thanh, và đặc biệt là các loại quạt được thiết kế riêng, và lắp đặt trước vài ngày. Fan Yang giải thích, bong bóng xà phòng rất mỏng, chỉ cần một hạt bụi trong không trung va vào cũng có thể làm vỡ cảm xúc của khán giả. Vì thế, sân khấu Ngôi Sao phải được lau chùi sạch sẽ các hệ thống cột đà, và hút bụi sàn sạch sẽ. Anh cho biết đây cũng là lần đầu tiên đưa các tiết mục guiness của mình về phục vụ công chúng Việt Nam.

Đặc biệt, suất diễn lúc 10 giờ sáng ngày 22-6, Fan Yang sẽ dành cho trẻ em nghèo đến từ các Trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn TP.HCM. Ngoài ra, trước mỗi suất diễn, Fan Yang cũng dành 20 phút cùng giao lưu ngoài trời với du khách tại quảng trường Âu Lạc, Đầm Sen.

Năm 2011, Fan Yang từng dành toàn bộ doanh thu của hai buổi biểu diễn đầu tiên tại TP.HCM để tặng Quỹ Nghĩa tình Trường Sơn, nhằm giúp đỡ những gia đình cựu chiến binh, cựu TNXP và đồng bào các dân tộc, sinh sống trên đại ngàn Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn.

Show diễn dành cho du khách mua vé trọn gói các loại trong hai ngày 22 và 23-6. Đầm Sen có bố trí màn hình LED để khách chỉ mua vé cổng có thể xem Fan Yang trình diễn bên trong sân khấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm