VTV với chương trình đặc biệt 30-4 Đất nước trọn niềm vui

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, chương trình đặc biệt Đất nước trọn niềm vui được phát sóng vào 21 giờ 30 tối nay (30-4) trên VTV1. 

Nhà báo Tạ Bích Loan. Ảnh chụp màn hình

Nhà báo Tạ Bích Loan chia sẻ trên VTV Kết nối, ngày 27-4: "Chương trình Đất nước trọn niềm vui sẽ có một nhiệm vụ, đó là khắc họa được những bài học chúng ta rút ra từ 30-4.

Có lẽ là một trong những bài học sâu sắc nhất và quan trọng nhất mà chúng tôi tìm thấy đó là những nhận định về việc chúng ta vào những năm 1974-1975 đã có những quyết định lịch sử để có thể thần tốc-táo bạo chớp thời cơ giành thắng lợi cuối cùng".

Những nhân chứng khách mời như Đại tá, nhà báo Vũ Mạnh Hùng; Đại tá, nhà thơ Anh Ngọc chia sẻ những ký ức ngày đặc biệt 30-4.

Đại tá, nhà báo Vũ Mạnh Hùng. Ảnh chụp từ màn hình

Đại tá, nhà báo Vũ Mạnh Hùng kể: “Bộ đội ngồi trong xe tăng với những loạt đạn nhỏ như thế không vấn đề gì nhưng còn một số anh em bộ binh tản trú vào các gốc cây và các mô đất trong khu vực dinh”.

Đại tá, nhà thơ Anh Ngọc. Ảnh chụp màn hình

Đại tá, nhà thơ Anh Ngọc chia sẻ: “Ấn tượng không thể tưởng tượng được là bởi vì sau một chặng đường rú trong chiến tranh. Mình là thế hệ đi sau chiến công, công lao chưa có gì nhưng lại hưởng hạnh phúc quá lớn - được đặt chân lên đích cuối cùng”.

Đêm pháo hoa, Đường chúng ta đi, Bài ca không quên, Tiến về Sài Gòn, Giải phóng miền Nam, Đất nước trọn niềm vui... là những ca khúc sẽ vang lên tại chương trình đặc biệt kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm