Vợ nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ tiết lộ bí quyết giữ gìn hôn nhân

Người kể chuyện tình 2020 vừa lên sóng tập 2 tối 18-6 trên THVL1 với chủ đề nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ.

Ba ca sĩ trẻ Ánh Linh, Nguyễn Kiều Oanh, Châu Ngọc Hiếu đã thể hiện như những ca khúc bất hủ của người nhạc sĩ tài hoa như: Tóc mây, Rạng đông trên quê hương Việt Nam và Thuyền hoa. 

Tập 2 là mạch chuyện kể từ khi nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ gặp được tình yêu lớn của đời ông, nữ ca sĩ Diệu Lý. Từ đó, những tâm hồn đồng điệu đã cùng nhau cất lên những bài ca thật đẹp

Ca khúc Thuyền hoa, một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ ra đời năm 1973 như dự đoán một tương lai tươi sáng cho dân tộc và cho những đôi lứa đang yêu nhau thời điểm đó.

Chế Thanh cho biết những tác phẩm của Phạm Thế Mỹ luôn tươi sáng, ít sầu ai bi lụy bởi ông có một tình yêu sâu đậm với người vợ luôn hỗ trợ phía sau. 

Qua sự thể hiện của Ánh Linh cùng hoạt cảnh một đám cưới trên miền quê thanh bình.

Danh ca Phương Dung nhận xét: “Phần dàn dựng tiết mục của Ánh Linh nhí nhảnh, thoại thoải mái, khi hát em nên nhìn bạn diễn âu yếm, thoải mái, duyên dáng hơn”.

'Thuyền hoa' do Ánh Linh thể hiện. Nguồn: THVL1/Youtube 

Nhìn Ánh Linh hóa thân trên sân khấu, ca sĩ Diệu Lý tiết lộ ca khúc Thuyền hoa chồng bà viết trong một chuyến đi về Mỹ Tho, tình cờ thấy một đám rước dâu trên con thuyền đầy hoa.

Bài hát ra đời như một ước mơ hạnh phúc sắp thành của vợ chồng bà.

Vợ nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ tiết lộ bí quyết giữ gìn hôn nhân ảnh 2
Ánh Linh. Ảnh: JET

Bà khẳng định dù bà và nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ cách nhau hai con giáp nhưng tuổi tác chênh lệch cũng chỉ là một con số vì cả hai người yêu thương nhau thật lòng.

Ca sĩ Diệu Lý chia sẻ: "Người ngoài nhìn vào thấy khoảng cách tuổi của chúng tôi chênh lệch. Tuy nhiên tôi và ông ấy không có thấy bất kì trở ngại nào vì tâm hồn cả hai quá đồng điệu".

Cũng trong chương trình, Diệu Lý thổ lộ chồng bà là người nhạc sĩ viết nhạc, bà hiếm khi hỏi chồng về những nàng thơ của đời ông, mà hầu như do ông tự kể.

Bà bộc bạch: "Việc người nghệ sĩ mơ màng về một đôi mắt hay một mái tóc thoáng qua là chuyện bình thường, điều đó giúp họ thăng hoa trong sáng tác. Những lúc như thế ấy, tôi dù có ghen cũng phải nén vào lòng".

Vợ Phạm Thế Mỹ tiết lộ bí quyết nén cơn ghen với những bóng hồng của chồng tài hoa. Nguồn: THVL1/Youtube 

Nguyễn Kiều Oanh xuất hiện trong tà áo dài trang nhã, dịu dàng khoe giọng hát ngọt ngào trên sân khấu với ca khúc Rạng đông về trên quê hương Việt Nam của Phạm Thế Mỹ.

Tiết mục với phần hòa âm mới mẻ, màu sắc, cách hát phù hợp khiến danh ca Thái Châu khen ngợi: "Đúng là rạng đông với nhiều yếu tố khiến tôi hài lòng”. 

Danh ca Phương Dung tấm tắc: "Nguyễn Kiều Oanh có một nội lực, hấp lực người xem. Em hát đầy tự tin như một cây lúa ngoài đồng mang một sức sống tự nhiên".

Phần trình diễn của Nguyễn Kiều Oanh khiến ca sĩ Diệu Lý nhớ về hình ảnh của chính bà. Ảnh: JET

Thời gian đó đồng lương nghề giáo của Diệu Lý không đủ sống, tối đi ca hát nhưng bữa ăn chỉ có cơm với tương, chao và rau. Tuy nhiên đối với Phạm Thế Mỹ, làm nghệ thuật chân chính trước hết trong đầu không bao giờ có hai chữ danh và lợi.

Thời gian sống ở căn phòng tạm của Nhà văn hóa quận 4 là khi ông cho ra đời nhiều sáng tác nhất. Tình yêu âm nhạc chính là chuyến tàu đẹp đẽ chuyên chở họ đến với nhau. Cường độ làm việc của ông gấp đôi, thậm chí gấp ba lần nhạc sĩ khác.

Châu Ngọc Hiếu. Ảnh: JET

Những hôm cúp điện, Phạm Thế Mỹ thường thắp đèn dầu cắm cúi viết nhạc đến sáng.

Màn trình diễn Tóc mây của Châu Ngọc Hiếu tái hiện lại khoảng thời gian đẹp đẽ trong cuộc đời Phạm Thế Mỹ. 

Tóc mây cũng là ca khúc thể hiện niềm tin yêu của một người vợ trẻ, hy sinh cuộc đời, mang lại hạnh phúc cho chồng.

Sau phần thi của Châu Ngọc Hiếu, Thái Châu nhận xét: "Châu Ngọc Hiếu diễn xuất tốt và anh rất thích phần hoà âm mới mẻ, nhịp trống đã tai, phù hợp nội dung và tinh thần lạc quan của ca khúc". 

Kết thúc vòng một Người kể chuyện tình, chủ đề nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, tiết mục Bông hồng cài áo của Tùng Lâm đã xuất sắc đứng đầu với tổng số điểm là 30.

Người kể chuyện tình tập ba, chủ đề những ca khúc phổ thơ Nguyên Sa, Xuân Kỳ sẽ là màn dự thi của ba ca sĩ là Nguyễn Kiều Oanh, Đỗ Tùng Lâm và Bảo Đăng.

'Tóc mây' do Châu Ngọc Hiếu thể hiện. Nguồn: THVL1/Youtube 

Tập 3 sẽ phát sóng lúc 21 giờ thứ năm, ngày 25-6 trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.