'Việt Nam- Khát vọng bình yên' tôn vinh tuyến đầu chống dịch

Vào 20 giờ 10 tối nay, ngày 13-6, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp Việt Nam- Khát vọng bình yên trên kênh VTV1.

Chương trình là sự lan tỏa của phong trào ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 và lời cảm ơn đến những lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch. 

Chương trình Việt Nam - Khát vọng bình yên tôn vinh những con người vì một tương lai bình yên chung cho đất nước đã phát huy được tinh thần tự chủ, dấn thân, xung phong, sáng tạo và nhân dân  chính là lực lượng lớn nhất, mạnh nhất, quan trọng nhất trong cuộc chiến chống COVID-19.

Tranh minh họa của họa sĩ An Thắng. Ảnh: VTV

Những câu chuyện sẽ phần nào tái hiện lại trên sân khấu với những hình thức nghệ thuật độc đáo mà vẫn tuân thủ quy tắc an toàn phòng dịch; với sự tham gia của những nghệ sĩ tên tuổi thu hút khán giả như NSƯT Quang Thắng, diễn viên Minh Tít; ca sĩ Trang Anh, Hoàng Hồng Ngọc, rapper Rica và Phong Windy, bộ tứ Oplus…

Một năm trước, một thông điệp vang lên thôi thúc cả nước: "Chống dịch như chống giặc". Hôm nay, thông điệp chỉ đạo hành động trong bối cảnh mới là "Tổng tấn công toàn lực". Toàn dân tộc ta là một mặt trận lớn đang bước vào năm thứ hai của cuộc chiến chống kẻ thù vô hình nguy hiểm nhất từ trước đến nay.

Cuộc chiến đó được đặt dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thường trực Ban Bí thư và sự lãnh đạo điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; với các lực lượng khác từ đội ngũ y tế, lực lượng vũ trang, đông đảo người dân… chính là những cánh quân triển khai các nhiệm vụ chiến đấu. Và trong cuộc chiến này đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng.

Thực hiện nhiệm vụ “Truy vết”, đó là những gương mặt 24/7 khuất sau những tấm áo bảo hộ để tìm dấu F0, tìm dấu virus để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Làm nhiệm vụ “Cứu chữa” là những y, bác sĩ hy sinh nhu cầu cá nhân và chịu đựng những vất vả để tập trung vào việc giành giật sự sống cho những bệnh nhân nặng.

Với nhiệm vụ “Tiếp sức”, có những con người ở mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh cuộc sống trên khắp mọi miền Tổ quốc, đang hừng hực khí thế xung phong tình nguyện vào vùng dịch và đóng góp một phần sức lực của mình…

Và nhân dân với sự kiên cường, nhẫn nại, đoàn kết đồng lòng, tương thân tương ái chính là nhân vật quan trọng nhất trong cuộc chiến “toàn dân, toàn diện, dựa vào sức mình là chính” của Việt Nam.

Chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 một cách tích cực và tự nguyện đang là hành động đầy tinh thần trách nhiệm của người dân cả nước. Vaccine + 5K chính là yếu tố then chốt để đảm bảo chống dịch nhằm đem lại một cuộc sống bình yên cho đất nước, đồng thời duy trì phát triển kinh tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

(PLO)- Cuốn sách "Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy" làm sống lại một vài khoảnh khắc mà mỗi người lớn đều từng là học sinh, từng vui đùa, từng ẩm ương, từng ngớ ngẩn, từng sợ hãi.