Việt Nam đẹp mê hồn qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế

Từ ngày 26-11 đến hết ngày 3-12 sẽ diễn ra triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế tại khuôn viên Thư viện tỉnh Ninh Bình, đồng thời được giới thiệu tại website của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm http://ape.gov.vn.

Các tác phầm được trưng bày được lựa chọn từ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam. Năm 2021, Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức, với sự phối hợp của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình. Dù bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch COVID-19 nhưng Ban Tổ chức đã rất cố gắng để có thể tổ chức thành công sự kiện này, với trọng tâm là Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế.

Tính đến ngày 20-8, Ban Tổ chức đã nhận được 1.567 tác phẩm của 98 nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên từ 19 quốc gia, vùng lãnh thổ gửi tới tham dự.

Tác phẩm được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: David Poey Cher TAY -  Singapore

Hội đồng Nghệ thuật do Bộ VH-TT&DL thành lập đã chọn ra 177 tác phẩm của 93 tác giả để trưng bày triển lãm. Đây là một bộ ảnh đẹp, phong phú về Việt Nam; phản ánh sinh động hiện thực của cuộc sống, vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, trong đó có những góc nhìn đầy khám phá, mới lạ của các nhiếp ảnh gia quốc tế.

Nổi bật có nhóm ảnh về kiến trúc, di tích, lễ hội, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. Nhóm ảnh một số danh lam thắng cảnh; nhóm ảnh về nghề truyền thống; nhóm ảnh đề tài miền núi; nhóm ảnh phong cảnh, sinh hoạt nông thôn; nhóm ảnh về sông nước Việt Nam... đều cho thấy cái nhìn trìu mến, thân thiện, trân trọng của các tác giả đối với đất nước, con người Việt Nam. 

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm. 

Tác phẩm Thăng hoa- Tuyên Quang 2020. Ảnh: Bùi Quốc Sỹ 

Bình minh đồi cát, Phan Thiết 2013 - Ho Hon Yew - Singapore

Đà Nẵng 2020 - Domenico Ziccardi -  Italy. 

Ảnh của Marie José Tack - France. 

Muối Hòn Khói, Khánh Hòa, 2019 - Nguyễn Ngọc Sơn - Việt Nam.

Phan Rang, 2016 - Burak Senbak - Turkey. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm