Việt Hương phát quạu khi bị Hứa Minh Đạt đuổi ra khỏi nhà

Tập 92 chương trình Bác sĩ gia đình với chủ đề Rụng tóc nhiều ở phụ nữ sau sinh làm sao khắc phục?

Nhân vật Lê lộc.

Mở đầu tiểu phẩm tình huống, khán giả đã thấy nhân vật Lê Lộc đang dùng kính lúp miệt mài tìm lông rụng khắp nhà và hoảng hồn khi nghe cô la toáng lên vì đã tìm được 201 sợi tóc.

Việt Hương bị người ở đuối ra khỏi nhà vì rụng tóc. Ảnh: BEE

Nghe thấy tiếng la thất thanh của Lê Lộc, nhân vật Hứa Minh Đạt cầm theo chiếc sọt rác vội vàng chạy ra và đếm thêm được thành 210 sợi tóc. Không biết tóc từ đâu rơi mà nhiều vậy, nhân vật Lê Lộc thắc mắc: “Mà lông nhiều quá vậy? Hay là của con chó nhà mình ta?”.

Vừa lúc đó, nhân vật Việt Hương tới, Hứa Minh Đạt vội vàng nói vấn đề cho Việt Hương nghe.

Vừa nghe đàn em nói, Việt Hương vừa cầm chiếc kính lúp trên tay quan sát và nói: “Cái này là tóc của chị chứ con chó Milu nào. Con lu cái lông của nó hơi dựng lên, cậu nhớ hôm bữa mình mang nó ra tiệm bấm xù cho nó không?”.

Lê Lộc và Hứa Mihn Đạt.

Hiểu ý của Hứa Minh Đạt và Lê Lộc, Việt Hương nói giọng mỉa mai: “Nãy giờ tao vào đây tao cứ có cảm giác như đang ở nhờ hai đứa vậy đó.

Chứ người ngoài nhìn vào không hề biết tao là bà chủ, Đạt là tài xế, còn Lộc là người làm của chị. Thế mà hai đứa đòi đưa tao ra ở ngoài chòi ké với con Milu luôn, chắc tao phải cho tụi bay ra bụi chuối ở quá”.

Thấy tình hình thay đổi theo chiều hướng xấu, cả hai “bẻ lái” quay qua hỏi han tình trạng rụng tóc của Việt Hương nhưng nhận được câu trả lời không thể “phũ” hơn: “Tao không thấy bị gì cả, chỉ nhìn thấy mặt hai đứa là thấy quạu”.

Tuy nhiên, nhân vật Việt Hương chia sẻ rằng chị thấy “quạu” với tất cả mọi người nên Hứa Minh Đạt và Lê Lộc cũng thở phào nhẹ nhõm.

Việt Hương chia sẻ thêm chị thường thấy bực bội và khó chịu trong người, ngay cả khi thấy con chó Milu cũng muốn kiếm chuyện với nó.

Thấy tình trạng của bà chủ không phải nhẹ, Lê Lộc hỏi có phải Việt Hương ăn uống không đủ chất hay không. 

Sau một hồi ngồi tìm lý do, Việt Hương nhận ra cơ thể mình bắt đầu yếu dần kể từ sau khi sinh em bé. Vẫn mơ hồ về nguyên nhân khiến chị dẫn đến tình trạng rụng tóc và hay khó chịu, Lê Lộc đề nghị Việt Hương tìm đến bác sĩ để được nghe tư vấn.

Việt Hương thấy quạu với tất cả mọi người xung quanh. Ảnh: BEE

Theo dõi câu chuyện tình huống, bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thắm, chuyên khoa Phụ sản, bệnh viện Y Dược TP.HCM, chia sẻ: “Sự thay đổi nội tiết tố nữ sau khi sinh rất quan trọng, làm cho 90% phụ nữ sau khi sinh đều gặp phải tình trạng rụng tóc".

Bác sĩ nói thêm: "Khi mang thai, dưới tác động của nội tiết thai kì sẽ làm cho tóc hầu như không bị rụng mà trở nên bóng mượt, dày hơn bình thường. Tuy nhiên, khi sinh xong, nội tiết thai kì giảm nhanh đột ngột làm cho tóc bị rụng nhiều cộng thêm stress khi phải chăm con nhỏ càng làm cho tình trạng thêm nghiêm trọng".  

Bác sĩ chia sẻ: "Bên cạnh đó, thiếu hụt estrogen sẽ làm cho vùng kín của phụ nữ bị khô hạn, lượng mỡ ở đùi, bụng tăng nên sẽ làm cho phụ nữ sau sinh có thân hình sồ sề. Để cải thiện tình trạng rụng tóc chúng ta có thể bổ sung estrogen từ bên ngoài như ăn thêm nhiều trái cây, rau xanh, uống nhiều nước và tập thể dụng hàng ngày".

Chương trình Bác sĩ gia đinh phát sóng lúc 12 giờ 50 , Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm