Vì sao nhân vật Phương Bình tránh mặt nhân vật Phương Dung?

Chương trình Sống khoẻ đời vui phát trên kênh HTV7 là tình huống quen thuộc nhưng lại rất đáng báo động về những ảnh hưởng của căn bệnh U sơ tiền liệt tuyến.

Tham gia tiểu phẩm có sự góp mặt của ba nhân vật: Phương Bình, Phương Dung và Hà Trí Quang.

Nhân vật Phương Dung tại chương trình. Ảnh: CTCC

Không thấy bóng dáng cô vợ Phương Dung trong nhà khiến Phương Bình phát cộc. Thoạt nhiên, Phương Dung cũng vừa xuất hiện và không ngần ngại nói với anh chồng rằng mình đang bận đi mát-xa, tập yoga để hưởng thụ cuộc sống.

Thấy cô vợ ung dung trước sự tức tối của mình, Phương Bình lập tức thể hiện tính gia trưởng khi đưa ra quyết định cấm túc Phương Dung.

Thấy anh chồng bắt đầu thể hiện sự vô lí, Phương Dung cũng lên tiếng phản đối kịch liệt. Mặc dù đứng từ bên ngoài nhưng Hà Trí Quang cũng nghe được cuộc cãi vã lớn tiếng của hai vợ chồng.

Thấy thế, Phương Dung lên tiếng nói xấu Phương Bình với Hà Trí Quang rằng anh chồng của mình đang lên cơn ghen, nên muốn kiểm soát cô.

Sợ Hà Trí Quang đi bêu xấu chuyện chăn gối của hai chồng không được êm đẹp với hàng xóm. Lúc này Phương Bình mới khai thật lí do anh và Phương Dung thường xảy ra những bất đồng là vì mình đang bị chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt, khiến anh phải ép mình ngủ riêng với vợ.

Hiểu được vấn đề, Phương Dung lúc này cũng tỏ ra xót cho anh chồng nhưng cũng không quên lên tiếng trách móc, vì việc im lặng ôm bệnh của Phương Bình như thế làm cô hiểu lầm rằng mình đang bị chồng chê vì già nua, nên cô mới quyết định đi chăm sóc lại bản thân.

Nhân vật Hà Trí Quang.

Thấy hai vợ chồng già khổ tâm vì bệnh tật gây nên hiểu lầm đáng tiếc, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nên Hà Trí Quang liền cùng họ tìm đến bác sĩ để được tư vấn.

Tham gia giải đáp thắc mắc cho nhân vật trong tình huống, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay, giảng viên Trường Đại học Y Dược TP.HCM cho biết: “Người bệnh cần tập trung vào việc điều trị gốc rễ của vấn đề là giảm kích thước u xơ tiền liệt tuyến.

Dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược như: Hải trung kim, rau tàu bay, ngải nhật,… Bên cạnh đó, cần dùng thêm thuốc theo phát đồ điều trị của bác sĩ kết hợp chế độ ăn phù hợp.

Tránh sử dụng bia rượu và các đồ ăn kích thích. Ngoài ra, cần tập thể dục đều đặn hàng ngày để nâng cao sức đề kháng, tăng độ bền cho cơ sàn chậu".

Đón xem chương trình Sống khoẻ đời vui phát sóng vào lúc 17 giờ 30, thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm