Underwater có phải là bản sao của bộ phim Alien đình đám?

Underwater mở đầu bằng cảnh tượng một nhóm các kỹ sư được đưa xuống độ sâu bảy dặm dưới đáy biển để làm việc tại giàn khoan dầu sâu nhất thế giới.

Nhiệm vụ vốn đã khó khăn và nguy hiểm của họ bỗng chốc biến thành một thảm họa khi một cơn động đất ngầm bất ngờ diễn ra, khiến toàn bộ căn cứ của họ bị đổ sụp. Không còn cách nào khác, đoàn người đành phải mặc đồ bảo hộ, dò dẫm dưới lòng đại dương để đi đến nơi trú ẩn mới.

Tuy nhiên, sự hiểm nguy chưa dừng lại ở đó. Trận động đất cùng ánh đèn nhân tạo đã đánh thức một loài thủy quái khát nơi thăm thẳm đại dương. Chúng nhanh chóng bao vây các kỹ sư đang vật lộn tìm cách sinh tồn, và bắt đầu tấn công từng người một.

Một trận chiến đẫm máu, một mất một còn nhanh chóng diễn ra giữa đoàn người và loài mãnh thú, và phần thắng chắc chắn khó lòng nghiêng về phía con người yếu ớt.

Trong khi đó, nội dung của Alien xoay quanh cuộc chiến sinh tồn của phi hành đoàn bảy người đang trở về Trái đất sau một chuyến nghiên cứu dài trên tàu Nostromo.

Khi gặp phải một tín hiệu kêu cứu giữa không gian, họ đã không ngần ngại tiếp cận giúp đỡ mà chẳng hề biết rằng một loài quái vật ngoài hành tinh đã bắt đầu tràn vào tàu Nostromo. Kể từ đó, một trận chiến khốc liệt, căng thẳng giữa phi hành đoàn và lũ quái vật khát máu đã diễn ra.

Về cơ bản, Underwater và Alien đều cùng thể loại kinh dị - khoa học viễn tưởng, khai thác tình huống con người phải đối mặt với những loài quái vật tàn bạo, khát máu trong một hoàn cảnh sống còn đầy ngặt nghèo.

Tông màu chủ đạo trong bộ phim đều là xanh lục – xanh lá – đen, tạo cảm giác lạnh lẽo, bí ẩn và bất an cho khán giả. Thậm chí, poster của hai bộ phim cũng có khá nhiều nét tương đồng.

Poster của Alien và Underwater gợi lên cảm giác giống nhau với bố cục và màu sắc tương đồng

Song, ở Underwater vẫn sở hữu những điểm thú vị riêng biệt mà Alien không có được. Thứ nhất, bối cảnh của Underwater diễn ra ở đáy đại dương sâu thẳm.

Tại nơi đó, áp suất nước sẽ nhanh chóng nghiền nát đoàn người đang bị lũ thủy quái vây quanh; chưa kể đến việc con người không thể thở mà thiếu đi dụng cụ cung cấp oxy.

Chính vì thế, cơ hội sống sót cho chuyến hành trình gian truân này gần như là một số 0 tròn trĩnh, khiến sự hấp dẫn và căng thẳng của Underwater được đẩy lên đến cao trào.

Thứ hai, trong Underwater, đoàn người không được tận mắt nhìn cho kỹ càng loài quái thú mà mình đang phải đối đầu. Không như những cú lia máy trực diện vào bộ hàm gớm ghiếc của lũ quái vật trong Alien, loài thủy quái của Underwater như ẩn như hiện giữa làn nước mênh mông và rất thích tấn công từ phía sau.

Khi chúng ta phải chiến đấu với một thực thể bí ẩn, đó chính là cuộc chiến khó khăn và đáng sợ nhất.

Thứ ba, tuy cả hai bộ phim đều tôn vinh những nữ anh hùng: Norah Price (Kristen Stewart) trong Underwater và Ellen Ripley (Sigourney Weaver) trong Alien nhưng họ lại mạnh mẽ theo cách hoàn toàn khác biệt.

Nếu như Ellen Ripley trở thành biểu tượng màn ảnh nhờ những cú nã súng liên hồi vào lũ quái vật, thì Norah Price âm thầm bảo vệ bạn mình trong đêm đen thinh lặng giữa chốn đại dương mênh mông kỳ bí. Bởi lẽ giữa khoảng không lưng chừng bảy dặm dưới đại dương, không ai biết được rằng lũ thủy quái kỳ dị kia sẽ xuất hiện vào lúc nào và từ đâu tới.

Underwater, bộ phim kinh dị - khoa học viễn tưởng được đánh giá cao nhất đầu năm 2020 hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm điện ảnh chẳng thể nào quên.

Và nếu bạn là fan cứng của Alien thì đừng sợ mình sẽ phải xem một tác phẩm “ăn theo”, vì Underwater còn hơn cả một người kế nhiệm xứng đáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm