Tưởng nhân vật Đào Vân Anh có bầu, Hà Trí Quang trách anh trai

Mở đầu tiểu phẩm tình huống, nhân vật Đào Vân Anh đang ngồi một mình trên ghế sofa và không ngừng xoa bóp đầu với vẻ mặt nhăn nhó. Được một lúc thì nhân vật Hà Trí Quang hớt hơ, hớt hải chạy tới hỏi chị mình có chuyện gì mà gọi mình tới gấp như cháy nhà tới nơi.

Chưa kịp nói gì, nhân vật Đào Vân Anh thấy buồn nôn nên bịt miệng chạy vào trong nhà để lại cho đứa em một dấu chấm hỏi to đùng. Nghĩ chị dâu có bầu, nhân vật Hà Trí Quang sầu não: “Không lẽ bằng tuổi này rồi mà chị dâu còn có bầu? Anh hai cũng kì cục”.

Nhân vật Hà Trí Quang tưởng nhân vật Đào Vân Anh có bầu nên vô tình trách móc anh trai vô tâm. Ảnh: BEE

Đang lẩm ba lẩm bẩm một mình, nhân vật Công Ninh bước ra hét vào mặt em trai khiến cho nhân vật Hà Trí Quang giật bắn mình. Nhân vật Công Ninh cho biết hôm nay vợ mình phải đi công tác, mình cũng phải ra ngoài nên mới gọi anh tới để xem nhà giúp chứ không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Nghe anh trai nói vậy, nhân vật Hà Trí Quang trách móc anh vô tâm vì chị dâu có bầu mà không biết. Vừa nghe đến từ “có bầu”, nhân vật Công Ninh hoảng hốt đến tròn xoe mắt.

Khó tin vào lời anh trai, nhân vật Hà Trí Quang liệt kê một loạt biểu hiện “lạ” của chị dâu như nhức đầu, buồn nôn và khẳng định đó là biểu hiện của việc đang mang thai.

Đúng lúc nhân vật Đào Vân Anh xuất hiện, cô chia sẻ dạo này mình hay bị mệt và khó chịu trong người mỗi khi suy nghĩ nhiều chứ không hề có bầu. Được chị dâu miêu tả triệu chứng, nhân vật Hà Trí Quang kết luận chị dâu bị thiếu máu não và đề nghị hai người tìm đến bác sĩ chuyên khoa để nghe tư vấn.

Theo dõi câu chuyện tình huống, bác sĩ Phạm Hoài Nam chia sẻ: “Biểu hiện đầu tiên của việc thiếu máu não là người mệt mỏi, suy nghĩ chậm chạp hơn, chóng mặt và chân tay yếu đi".

Nguyên nhân gây nên tình trạng đó là do tim của bệnh nhân yếu, huyết áp thấp hoặc tắc nghẽn mạch máu do xơ vữa động mạch. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng như nhồi máu não, vỡ mạch máu trên não, bệnh nhân luôn trong tình trạng mất ngủ, suy giảm trí nhớ".

Bác sĩ Phạm Hoài Nam chia sẻ tại chương trình. Ảnh: BEE

Nếu do tuần hoàn máu lên não kém, người bệnh phải tăng cường tuần hoàn máu não như sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và luyện tập những bài tập thể dục chuyên dụng để máu điều hòa tốt hơn.

Nếu nguyên nhân do xơ vữa động mạch thì người bệnh phải nong động mạch. Nếu tình trạng tắc nghẽn động mạch quá nặng sẽ phải mổ để bóc vỏ động mạch giúp máu lưu thông dễ dàng.

Chương trình Bác sĩ gia đình được phát sóng lúc 12 giờ 50, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm