'Tứ Ân' là chương trình nghệ sĩ tham gia không nhận cát sê

Ca sĩ Tân Nhàn, Phó trưởng khoa thanh nhạc Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, lần đầu sẽ đứng ở cả hai vai trò là chủ nhiệm chương trình và biên tập âm nhạc cho đêm nhạc mang tên Tứ Ân sẽ diễn ra vào ngày 16-8 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Tân Nhàn cho biết, cô lên ý tưởng thực hiện chương trình từ lời dặn dò của thầy mình, Thượng toạ Thích Minh Hiền, Phó Trưởng ban văn hoá Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, rằng là một nghệ sĩ, cô phải có trách nhiệm lan toả tới công chúng, người dân những điều tốt đẹp của Tứ Trọng Ân trong lời Phật dạy qua nghệ thuật.

“Có thể nói, chương trình nghệ thuật này khiến tôi thấy cảm kích, khiến tôi hồi hộp hơn cả liveshow của chính mình”, Tân Nhàn chia sẻ. 

Các thành viên ban tổ chức chương trình chia sẻ với báo chí về đêm nhạc. 

Cô cũng bày tỏ sự cảm động khi ai cũng mong muốn được góp chút sức nhỏ để làm đẹp hơn cho cuộc sống, được lan toả những lời Phật dạy thông qua âm nhạc đến với đông đảo công chúng. Ê kíp cho biết, họ đang nỗ lực để tìm các nguồn tài trợ làm sao có thể bù được khoản kinh phí còn thiếu và có chút lợi nhuận để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Âm nhạc của Tứ Ân sẽ là bản hoà ca giữa đạo và đời, đó là những lời hát ngợi ca Tứ Trọng Ân đã hình thành và phát triển theo chiều dài phát triển của dân tộc Việt Nam, từ đó thấy được chữ Hiếu không chỉ là truyền thống văn hóa lâu đời của người Việt, mà hiện hữu trong cả âm nhạc Việt từ ngàn xưa đến nay. Đó là những bài xẩm, bài hát văn về ơn nghĩa sinh thành, những bài nhạc Phật soi toả ánh từ quang đến cho mỗi người để sống tốt đời, đẹp đạo, đó là những bài tân nhạc nổi tiếng về tình yêu quê hương, đất nước...

Ca sĩ Ngọc Châm, giám đốc chuỗi chương trình Vàng Son Một Thuở, chia sẻ về đêm diễn. 

Chương trình nghệ thuật Tứ Ân được dự kiến chia thành bốn phần tượng trưng cho Tứ Ân, sẽ là những ca khúc ngợi ca vẻ đẹp, sự biết ơn với quê hương đất nước, là những bài nhạc Phật chứa đựng lời dạy thiêng liêng đến mỗi người.

Chương trình cũng không thể thiếu những ca khúc nói lên tình yêu thương giữa con người với con người ở trên thế giới này, trong cuộc sống này, đó chính là “Ơn chúng sinh” theo lời dạy của Phật. Tình yêu thương chính là chất xúc tác kết dính những trái tim tràn đầy nhiệt huyết lại với nhau. Lan tỏa yêu thương giữa con người với con người cũng chính là lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đạo hiếu.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình hoàn toàn không nhận thù lao.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.