Trưng bày 40 bức tranh của trẻ mắc chứng tự kỷ

Ngày 15-1 tới, tại Megan Gallery, Hà Nội sẽ khai mạc Triển lãm tranh nghệ thuật của trẻ tự kỷ với tên gọi: Sắc màu- Những mảnh ghép.

Triển lãm giới thiệu tới người xem hơn 40 bức tranh của 6 em nhỏ mắc chứng tự kỷ: Hương Giang, Văn Duy, Tuấn Duy, Trung Hiếu, Quang Huy và Danh Lâm.

Các tác phẩm không chỉ là một tác phẩm hội họa, mỗi bức tranh còn là một câu chuyện, phản ánh khách quan nhất sự cảm nhận của các em về thế giới xung quanh mình, thể hiện niềm đam mê, hăng say sáng tạo, sự tưởng tượng phong phú, tâm hồn bay bổng thông qua những bức hoạ về thiên nhiên, phong cảnh, các nhân vật hoạt hình hay những kỷ niệm gần gũi cùng gia đình.

Hầu hết trẻ mắc chứng tự kỷ đều gặp khó khăn về giao tiếp, nên mỗi em đều lựa chọn cho mình một cách rất riêng để thể hiện suy nghĩ, tình cảm của mình đối với gia đình, bạn bè và thế giới.

Một trong những bức tranh tham gia triển lãm. Ảnh: NVCC

Các bức tranh của Hương Giang, Văn Duy, Tuấn Duy, Trung Hiếu, Quang Huy và Danh Lâm đại diện phần nào cho thế giới của rất nhiều trẻ mắc chứng tự kỷ khác đang cần được cả xã hội, quan tâm, thấu hiểu, chia sẻ cũng như chấp nhận sự khác biệt đồng thời trao cho các em cơ hội để có thể bộc lộ tài năng, thể hiện bản thân mình và đóng góp cho xã hội.

Triển lãm không chỉ nhằm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật mà hơn hết nó còn định hướng giáo dục và việc làm tương lai cho nhóm trẻ năng khiếu nghệ thuật; truyền cảm hứng cho các gia đình có con tự kỷ, khuyến khích chú ý, tạo cơ hội và phát huy năng lực của trẻ tự kỷ; thay đổi nhận thức cộng đồng về chứng tự kỷ theo hướng tích cực. 6 em nhỏ đều là học sinh trong lớp vẽ thiện nguyện của họa sĩ Lương Giang.

Triển lãm Sắc màu – Những Mảnh Ghép được họa sĩ Lương Giang đứng ra tổ chức tại Megan Gallery 299 Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội từ ngày 15-1-2021 và kéo dài đến hết 28-2-2021. Đây như một món quà động viên cho các em trên con đường trở thành những họa sĩ chuyên nghiệp trong tương lai.

Một số bức tranh được trưng bày tại triển lãm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm