Trấn Thành mê mệt trước giọng hát của người phụ nữ khiếm thị

Trong tập 3 Hát mãi ước mơ, câu chuyện của chị Trương Thị Bích Diễm (39 tuổi) đến từ Quảng Nam xuất phát từ sự đồng cảm với hơn 100 con người đã cùng gắn bó với chị 10 năm nay. Chị Diễm là người mù bẩm sinh, chị được học chữ nổi trong chương trình hòa nhập với người sáng. Sau khi học hết phổ thông, chị Diễm theo học khoa âm nhạc truyền thống thuộc Học viện Âm nhạc. Không những hát hay, chị Diễm còn biết đàn tranh.

Sau khi ra trường, năm 1996 chị vào Hội Người mù TP Tam Kỳ, trở thành kỹ thuật viên xoa bóp tại đây. Bên cạnh đó, chị còn đứng ra truyền đạt chữ nổi cho 165 hội viên. Dù bản thân chị Diễm vừa sinh con thứ hai, là một người mẹ đơn thân còn rất nhiều khó khăn nhưng chị muốn hát để có tiền giúp hội cải thiện cơ sở vật chất cũng như có điều kiện chăm sóc hội viên tốt hơn. Vì đối với một người khiếm thị như chị, nơi đây như một mái ấm gia đình thứ hai.

Ở vòng thi đầu tiên của chương trình, chị Diễm đã khiến Trấn Thành mê mệt bởi giọng hát vừa tình cảm, ngọt ngào lại vừa điêu luyện trong ca khúc Mừng tuổi mẹ. Chị tiếp tục giữ phong độ trong các bài hát tiếp theo Sa mưa giông và Vọng cổ buồn. Qua mỗi vòng thi giọng hát của chị càng làm người nghe say đắm, danh hài Trấn Thành, ca sĩ Tố My không tiếc lời khen ngợi, Võ Hạ Trâm cũng thổn thức nói rằng chị hát hay như vậy xứng đáng được gọi là ca sĩ. Đi đến vòng cuối của chương trình, chị Diễm xuất sắc giành giải nhất và mang về phần thưởng trị giá 20 triệu đồng.

Tập tiếp theo của Hát mãi ước mơ sẽ phát sóng vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 9-8 trên kênh HTV7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm