Thu Thủy: 'Dùng nước mắt để lợi dụng người khác là khờ dại'

Khởi động với câu hỏi: “Đa số sự khôn ngoan đều bắt đầu từ lòng tham. Theo bạn, điều này đúng hay sai?”. Thu Thủy lựa chọn "sai" và cho rằng những người khôn ngoan thì sẽ biết lắng nghe nhiều hơn.

Nữ ca sĩ cho biết: “Những người bạn của Thủy, họ là những người rất thành công trong cuộc sống. Khi họ xuất hiện ở những bữa tiệc ăn uống hay là bất cứ ở đâu thì Thủy để ý họ thường ngồi im. Cho nên người khôn ngoan thường họ không có lòng tham, mà họ quan tâm và biết lắng nghe nhiều hơn”.

Ca sĩ Thu Thủy. Ảnh: BEE

Thu Thủy còn cho ví dụ về chính bản thân mình sau những lần thất bại trong chuyện kinh doanh: “Có một lần Thủy ra sản phẩm mới, thật sự là thời điểm đó Thủy chưa có kinh nghiệm trong việc kinh doanh về mỹ phẩm. Nhưng sau khi Thủy biết lắng nghe khách hàng nhiều hơn. May mắn là đã thành công”.

Tranh luận ở câu hỏi này, Hoàng Rapper cho rằng khôn ngoan chắc chắn phải có lòng tham. Nam ca sĩ chia sẻ: “Đâu phải lòng tham nào cũng là tiêu cực và cũng là cái xấu. Tham việc, tham được cống hiến, giúp đỡ người khác và hiện tại trong xã hội chúng ta đang có rất nhiều tấm gương như vậy".

Hoàng Rapper.

Anh còn cho biết, sự khôn ngoan còn được định nghĩa là sự khôn khéo với mọi tình huống và ngoan ngoãn với mọi người.

Nghe vậy, Thu Thủy khẳng định lại một lần nữa: “Thường những người khôn ngoan thì họ sẽ biết lùi một bước, tiến mười bước. Và họ sẽ biết cách kiểm soát lòng tham”.

Đến với câu hỏi: “Nước mắt cá sấu là biểu hiện của sự khôn ngoan hay khờ dại?”. Hoàng Rapper liền lựa chọn sự khôn ngoan cho câu hỏi này.

Anh cho rằng: “Xét về nghĩa đen, cơ thể của cá sấu chứa đựng một lượng muối rất lớn trong máu. Nên khi hoạt động mạnh như vồ con mồi lượng muối sẽ được tăng lên rất cao nên nó phải tiết lượng nước mắt ra để giảm bớt lượng muối đó. Đó chính là sự khôn ngoan của chính con cá sấu để được sinh tồn”.

Thu Thủy chia sẻ: "Dùng nước mắt để lợi dụng người khác là khờ dại".

Thu Thủy cho rằng nước mắt cá sấu là biểu hiện của sự khờ dại, cô lý giải: “Theo như Hoàng nói, những giọt nước mắt đó chỉ là để nó sinh tồn. Nhưng mà thực chất là cái giọt nước chảy ra từ cơ thể nó thôi. Không phải là nước mắt từ trong người nó ra nên có một sự giả tạo, giả dối kinh khủng luôn”.

Nữ ca sĩ còn cho biết có nhiều người dùng nước mắt để gây được sự đồng cảm, thương hại để chiếm đoạt và vụ lợi mà bản thân mình không thể biết trước được người đó tốt hay xấu.

“Thủy thấy đó là sự khờ dại. Tại sao mình không sống thật với bản thân mình. Tại sao mình những giọt nước mắt đó để lợi dụng người khác. Trong khi đến lúc mình khổ thật thì lúc đó mình khóc có còn ai tin hay không”- Thu Thủy chia sẻ thêm.

Sức sống thanh xuân phát sóng lúc 20 giờ thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV7. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm